Đánh bại 10 người của U23 Úc, Saudi Arabia lần thứ 3 giành quyền vào chung kết U23 châu Á

08:06, 16/06/2022
.
Đêm 15-6, U23 Saudi Arabia đã đánh bại U23 Úc 2-0 trên sân Pakhtakor ở trận bán kết đầu tiên của Giải U23 châu Á 2022. Đây là trận đấu mà U23 Úc chỉ còn 10 người từ phút 39, sau khi trung vệ Rich-Baghuelou nhận thẻ đỏ vì lỗi đá xấu.
 
 
U23 Úc đã nhập cuộc rất tốt khi liên tục tổ chức những tình huống tấn công gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Nawaf Alaqidi (U23 Saudi Arabia). Nhưng lần lượt Kusini Yengi, Ramy Najjarine đều không thể tận dụng được cơ hội.
 
U23 Saudi Arabia (áo trắng) sớm có lợi thế dẫn trước và hơn người. (Ảnh: AFC)
U23 Saudi Arabia (áo trắng) sớm có lợi thế dẫn trước và hơn người. (Ảnh: AFC)
Ở phút thứ 6, Saudi Arabia còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Haitham Asiri dính chấn thương phải rời sân, nhường chỗ cho tiền vệ 21 tuổi Hussain Ahmed Al Eisa.
 
Sự thay đổi bất đắc dĩ vô tình đã mang lại hiệu quả cho Saudi Arabia, khi chính Hussain Ahmed Al Eisa ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.
 
Đó là tình huống ở phút 20, tiền đạo Firas Al-Buraikan đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào trong cho Hussain Ahmed Al Eisa tung cú sút rất căng bằng chân trái đưa bóng ghim thẳng vào góc cao, không cho thủ môn Joe Anthony Gauci (U23 Úc) cơ hội nào để cản phá.
 
Bị thủng lưới trước, Úc càng đẩy cao đội hình để tấn công tìm bàn gỡ và suýt chút nữa họ đã có bàn thắng. Ở phút 30, thủ môn Nawaf Alaqidi mắc sai lầm khi lao ra đấm bóng không chính xác tạo cơ hội cho tiền vệ Tyrese Francois (Úc) tung cú sút ở sát rìa vòng cấm, bóng đi rất mạnh nhưng đáng tiếc lại tìm đúng xà ngang dội ra.
 
Sau pha hỏng ăn đáng tiếc này, Úc lại gặp khó khăn khi trung vệ Jay Rich-Baghuelou nhận thẻ đỏ rời sân. Bắt nguồn từ pha cản phá bóng ở phút 36, trung vệ Jay Rich-Baghuelou (Úc) đã chơi xấu khi tung "liên hoàn cước" vào người tiền vệ Ayman Yahya.
 
Tất nhiên hành động đó đã chẳng thể thoát khỏi sự giám sát của VAR và trọng tài Mohanad Qasim Sarray sau vài phút xem lại màn hình đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Rich-Baghuelou vào phút 39.
 
Kể từ khi bị mất người, Úc hoàn toàn chơi bị động và không có được cơ hội nào để gây sức ép cho khung thành đối thủ. Trái lại Saudi Arabia đã chơi với tâm lý thoải mái và liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.
 
Đến phút 72, Saudi Arabia có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, vẫn là Firas Al-Buraikan kiến tạo với đường chuyền dọn cỗ cho Ayman Yahya tung cú sút nhanh trong vòng cấm, buộc thủ môn Joe Anthony Gauci phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.
 
Những phút cuối cùng, Úc nỗ lực tấn công và trọng tài Mohanad Qasim Sarray đã cho họ được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 90+8. Đáng tiếc là Ramy Najjarine lại không thể thắng được thủ môn Saudi Arabia trên chấm 11m.
 
Chỉ 3 phút sau pha hỏng ăn này, Úc đã bị thổi phạt đền khi hậu vệ Hosine Bility đốn ngã cầu thủ Saudi Arabia trong vòng cấm. Lần này đến lượt Abdullah Radif sút hỏng và chung cuộc Saudi Arabia vẫn giành chiến thắng 2-0.
 
Như vậy, Saudi Arabia đã lần thứ 3 lọt vào trận chung kết và họ đang khát khao tìm danh hiệu vô địch đầu tiên.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.