Bóng đá Việt Nam, tin ở tương lai

04:06, 15/06/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Liên tiếp giành những kết quả khả quan trên nhiều đấu trường, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tràn đầy niềm tin hướng về tương lai cùng bước tiến của các tuyển thủ.
 
[links()]
 
1. Đội tuyển U23 Việt Nam đã dừng bước ở vòng tứ kết Giải vô địch U23 Châu Á 2022 sau khi để thua đương kim á quân giải Ả rập Xê út 0-2. Dù vậy, đây cũng là một giải đấu thành công ngoài mong đợi của đội tuyển U23 Việt Nam. Và đây là lần thứ 2 đội tuyển U23 Việt Nam vào đến vòng tứ kết U23 Châu Á. 

 

Đội tuyển U23 Việt Nam lần thứ 2 lọt vào tứ kết Giải vô địch U23 Châu Á.
Đội tuyển U23 Việt Nam lần thứ 2 lọt vào tứ kết Giải vô địch U23 Châu Á.
Trước khi bước vào giải đấu này, không ít người nghi ngờ về khả năng của thầy trò huấn luyện viên Gong Oh Kyun. Vì đội tuyển gồm những gương mặt mới lại được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên mới.
 
Thế nhưng, thầy trò ông Gong Oh Kyun đã mang đến những bất ngờ thú vị, bằng lối chơi tươi tắn và vô cùng hiệu quả ở khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Tuyển U23 Việt Nam khép lại vòng đấu bảng với 1 trận thắng và 2 trận hòa, xếp nhì bảng C. Trong đó, Tuấn Tài, Tiến Long, Văn Chuẩn và các đồng đội đã có trận hòa ấn tượng trước đương kim vô địch giải U23 Hàn Quốc.
 
Kết thúc giải đấu này, huấn luyện viên Gong Oh Kyun tin tưởng các học trò mình sẽ có còn trưởng thành hơn nữa trong vòng 1-2 năm đến.
 
2. Cách đây hơn 3 tuần, đội tuyển U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games. Trong trận chung kết SEA Games 31, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã thắng Thái Lan với tỷ số 1-0 từ pha lập công của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng.
 
Trước đó nữa, vào đầu năm 2022, tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đăng quang dưới sự dẫn dắt của huấn luyện Đinh Thế Nam mà không để thủng lưới bàn nào. Đây là lần đầu tiên chúng ta lên ngôi ở giải đấu cấp độ Đông Nam Á dành cho lứa cầu thủ 23 tuổi.
 
Với những chiến thắng ấn tượng liên tiếp của lứa cầu thủ U23, bóng đá Việt Nam có niềm tin vào tương lai tương sáng.
Vừa qua, trong khi Thái Lan, Malaysia, Indonesia và các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á khá khác đang vất vả tìm vé đến vòng chung kết Giải vô địch bóng đá Châu Á 2023, thì đội tuyển Việt Nam đã nghiêm nhiên có vé dự vòng bảng VCK ASIAN Cup 2023, bởi thành tích lọt vòng loại 3 World Cup 2022 (cùng với các đội tuyển: Syria, Trung Quốc, Australia, Iraq, Iran, Saudi Arabia, Oman, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc và Lebanon). Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam đang có những ngày vui.

3. Sau “Thường Châu tuyết trắng” năm 2018 với lứa cầu thủ tài năng Quang Hải, Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường Đoàn Văn Hậu, Văn Thanh, Phan Văn Đức… những tưởng, bóng đá Việt Nam sẽ phải chờ một thời gian dài nữa mới có lớp kế cận xứng tầm.

 
Nhưng điều rất vui là, tại giải vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam đã trình làng Trần Bảo Toàn, Nguyễn Thanh Nhân, Dụng Quang Nho, Anh Việt, Duy Cương, Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng, Tiến Long, Tuấn Tài. Đến SEA Games 31, thủ môn Văn Toản, hậu vệ Việt Anh, Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Đô, Công Đến, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng… sắm vai chính cho tấm huy chương vàng.
 
Và đến Giải vô địch U23 Châu Á 2022, những tuyển thủ như Quan Văn Chuẩn,  Trần Văn Công, Võ Đình Lâm, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, tiền đạo Lê Minh Bình, Trần Danh Trung được phát lộ. Rõ ràng, bóng đá Việt Nam đang có nhiều sự lựa chọn cho tương lai.
 
THANH NHƯ
 
 
 

.