Trước Timor Leste, Thái Lan chỉ giành chiến thắng ở hiệp hai

09:12, 05/12/2021
.
Tối 5-12, tại lượt trận đầu tiên bảng A của AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan đã có thắng lợi 2-0 khi đối đầu Timor Leste. Phải chờ đến hiệp hai và những thay đổi nhân sự, đội bóng xứ chùa vàng mới giành được 3 điểm.
 
Tuyển Thái Lan có được thắng lợi trước Timor Leste - Ảnh: CHANGSUEK
Tuyển Thái Lan có được thắng lợi trước Timor Leste - Ảnh: CHANGSUEK
Không nằm ngoài dự đoán khi tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình để gây sức ép ngay từ đầu. Pha bóng đáng chú ý đầu tiên là cú sút xa của Phitiwat ở phút thứ 3 nhưng bị thủ thành Pereira của Timor Leste bắt được.
 
Từ đó, những pha lên bóng tốc độ được tuyển Thái Lan triển khai liên tục. Dù vậy, họ gặp không ít khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của đối phương.
 
Ở phút 14, Thái Lan cuối cùng cũng có pha dứt điểm khiến khung thành Timor Leste chao đảo. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Narubadin bật cao đánh đầu. Bóng đập đất rồi dội trúng xà ngang.
 
Sáu phút sau, đến lượt Teerasil Dangda có cơ hội đối mặt nhưng lại dứt điểm không tốt. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, các nỗ lực uy hiếp từ Dangda, Supachok hay Thitipan đều không mang đến bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, HLV Mano Polking phải có sự điều chỉnh khi tung Pathompon và Thanawat vào sân. Ngay lập tức sự thay đổi này mang lại hiệu quả. Phút 51 từ bên cánh phải, Narubadin tạt chính xác vào vòng cấm. Pathompon xử lý gọn gàng rồi tung cú sút hiểm hóc mở tỉ số cho Thái Lan.
 
Ít phút tiếp theo, đội bóng áo trắng tiếp tục dồn ép nhưng không ghi được bàn. Do đó, họ chuyển sang chơi chậm rãi. Điều này vô tình giúp Timor Leste có những pha lên bóng tốc độ. Nhưng độ nguy hiểm từ những tình huống này không đáng kể.
 
Với việc vẫn nắm giữ thế trận, Thái Lan có được bàn thắng thứ 2 ở phút 81. Narubadin vẫn là người tạt từ cánh phải và Supachok là người dứt điểm. Bóng bật người hậu vệ Timor Leste đổi hướng khiến thủ thành Pereira phải bó tay.
 
Tỉ số 2-0 được giữ đến hết trận, giúp Thái Lan có được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuoitre.vn
 

.