Ronaldo 'tịt ngòi', Man Utd thua ngược Leicester sau cuộc rượt đuổi tỉ số

09:10, 17/10/2021
.
Khuya 16-10, Leicester City gây ấn tượng khi lội ngược dòng đá bại Manchester United (Man Utd) 4-2 trên sân King Power ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
 
Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chơi tấn công và cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng.
 
Greenwood ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Greenwood ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd - Ảnh: REUTERS
Man Utd nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 19 nhờ công Mason Greenwood với pha đột phá và ghi bàn đẹp mắt từ cánh phải sau tình huống phối hợp với Bruno Fernandes.
 
Sau bàn thua, Leicester nỗ lực đẩy cao đội hình và cũng tạo được vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Man Utd. Tuy nhiên, do nôn nóng nên cả Jamie Vardy, Kelechi Iheanacho và James Maddison đều dứt điểm không thành công dù ở trong tư thế trống trải.
 
Dù vậy, với lối chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt ngay cả bên phần sân Man Utd, Leicester cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội khách.
 
Phút 31, từ đường chuyền lên của thủ môn De Gea, trung vệ Harry Maguire thi đấu thiếu tập trung, để Kelechi Iheanacho ập vào cướp bóng ngay trong chân. Iheanacho sau đó chuyền ngược lại cho Youri Tielemans đang đứng trống trải ngay mép vòng cấm.
 
Không bỏ lỡ cơ hội, Youri Tielemans tung cú đá nối nhanh bằng chân phải đưa bóng bay vòng qua đầu thủ môn De Gea vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.
 
Bị gỡ hòa, Man Utd lại dồn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer vào cuối hiệp 1. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, ngôi sao được kỳ vọng nhất, Cristiano Ronaldo lại sút trượt bóng từ cự li chừng 10m sau đường căng ngang của Luke Shaw, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 2 cho "Quỷ đỏ".
 
Sang hiệp 2, tốc độ tấn công được đẩy lên cao hơn và hai đội tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn.
 
Phút 75, Youri Tielemans làm rung chuyển khung thành đội khách với pha dứt điểm dội cột dọc.
 
Man Utd đáp trả ngay sau đó và Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi khi dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Schmeichel trong tình huống đối mặt.
 
Với thế trận tấn công cởi mở, Leicester vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 78 nhờ công hậu vệ Caglar Soyuncu với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm của Ricardo Pereira bị thủ môn De Gea đẩy ra.
 
Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Soyuncu nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Soyuncu nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: REUTERS
Không muốn rời sân tay trắng, Man Utd dồn đội hình lên tấn công và "Quỷ đỏ" cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ.
 
Phút 82, nhận thấy hậu vệ Leicester dâng cao, Victor Lindelof phất một đường bóng dài từ phần sân nhà cho Marcus Rashford bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Rashford dễ dàng tung cú dứt điểm đánh bại thủ môn Schmeichel, quân bình tỉ số 2-2 cho Man Utd.
 
Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ đội khách không kéo dài được một phút.
 
Phút 83, ngay sau giao bóng, các cầu thủ Leicester mở bóng ra cánh trái cho Ayoze Perez thoát xuống. Perez sau đó đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Jamie Vardy trong tư thế không người kèm tung cú vô lê đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 3-2 cho Leicester.
 
Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Man Utd. Phút 90+1, từ quả đá phạt bên cánh trái của Tielemans, hậu vệ Man Utd phá bóng không thành công, để bóng bay về phía cột xa. Không bỏ lỡ cơ hội, Patson Daka ập vào đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea từ góc hẹp, ấn định chiến thắng 4-2 cho Leicester.
 
Đây là trận thua thứ 2 trong 3 trận không thắng gần đây của "Quỷ đỏ". Thua trận này, Man Utd rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Manchester City dễ dàng đá bại Burnley 2-0 trên sân Etihad để bám sát Liverpool trên ngôi đầu bảng xếp hạng.
 
Trận này, Man City áp đảo từ đầu đến cuối và có được hai bàn thắng nhờ công Bernardo Silva (phút 12) và Kevin De Bruyne (phút 70). Thắng trận này, Man City tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 17 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.
 
Theo PV/Tuoitre.vn
 

.