Oman - Việt Nam 3-1: Trận thua ngược để lại nhiều tiếc nuối

08:10, 13/10/2021
.
Thất bại 1-3 trước Oman khiến đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng B, tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang-seo vẫn để lại nhiều tiếc nuối.
[links()]
 
Tiến Linh mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.
Tiến Linh mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.
Sau thất bại 2-3 trước đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo có nhiều thay đổi về con người để hướng đến trận gặp chủ nhà Oman. Theo đó, Công Phượng thay Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài thay Văn Thanh, Đức Huy thay Tuấn Anh (chấn thương) và thủ môn Văn Toản thay Bùi Tấn Trường.
 
Những sự thay đổi người đã giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trước Oman trong hiệp 1. Thậm chí, sau khi chịu 1 tình huống phạt đền sau khi trọng tài xem công nghệ VAR và phát hiện Hồ Tấn Tài vung tay chạm mặt tiền đạo Jameel, tuyển Việt Nam vẫn tránh được bàn thua khi tiền vệ Mohsin Al Khaldi đã sút bóng vọt xà.
 
Sau tình huống này, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình để đá đôi công với Oman. Phút 39, Hồ Tấn Tài chuộc lỗi khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ thành Faiyz phải đấm bóng ngay vị trí của Tiến Linh, từ đó giúp tiền đạo của tuyển Việt Nam dễ dàng đệm bóng mở tỉ số.
 
Công Phượng để lại dấu ấn với tình huống sút bóng chạm cột dọc.
Công Phượng để lại dấu ấn với tình huống sút bóng chạm cột dọc.
Chỉ tiếc là sau khi trọng tài Adham Mohammad dành 2 phút xem công nghệ VAR và công nhận bàn thắng cho Tiến Linh, thì ngay sau đó 3 phút, Oman đã gỡ hòa nhờ một tình huống chống đá phạt không tốt của hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam. 
 
Bước sang hiệp 2, sai lầm trong việc kèm người khi chống đá phạt góc đã khiến tuyển Việt Nam thua rất sớm. Phút 48, tuyển Việt Nam thủng lưới với lỗi lớn của thủ môn Văn Toản khi anh không có bất kì phản ứng nào dù tình huống treo bóng của Al Khaldi không phải quá hiểm hóc. Không chỉ Văn Toản, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam cũng không tận dụng lợi thế kèm người khi để toàn bộ hàng công Oman lấn lướt trong việc đẩy người ở vòng cấm.
 
Phút 60, một lần nữa tuyển Việt Nam thủng lưới vì VAR. Từ tình huống phá bóng không tốt của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, trung vệ Duy Mạnh đã có tình huống đánh tay trúng mặt cầu thủ Jameel Al Yahmadi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Adham Mohammad đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền vệ Said Al Yahyaei đã đánh bại thủ môn Văn Toản, đưa Oman vượt lên dẫn trước 3-1.
 
Cuối trận đấu, Công Phượng có tình huống sút bóng chạm cột dọc và đáng tiếc là tình huống đệm bóng sau đó của Văn Toàn lại không thắng được thủ môn Faiyz. Thất bại khiến đội tuyển Việt Nam trải qua 4 trận thua liên tiếp ở bảng B, tiếp tục đứng chôn chân cuối bảng.
 
Theo PV/NLĐO
 

.