Messi, Neymar và Mbappe cùng 'tịt ngòi', PSG bị Club Brugge cầm chân

07:09, 16/09/2021
.
Rạng sáng 16-9, bộ ba tấn công siêu mạnh: Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar cùng im tiếng, khiến Paris Saint-Germain (PSG) bị Club Brugge cầm chân 1-1 trên sân Jan Breydel Stadion trong trận ra quân tại bảng A Champions League.
[links()]
 
Trận này, bộ ba Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar lần đầu đá cặp cùng nhau trên hàng tấn công của PSG. Với ba ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, PSG được đánh giá cao hơn Club Brugge rất nhiều và được kỳ vọng sẽ tạo nên một bữa tiệc bàn thắng trên sân Jan Breydel Stadion.
 
Ander Herrera ăn mừng bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: GETTY IMAGES
Ander Herrera ăn mừng bàn mở tỉ số cho PSG - Ảnh: GETTY IMAGES
Và PSG sớm chứng tỏ sức mạnh bằng bàn mở tỉ số ngay ở phút 15 sau pha lên bóng bên cánh trái. Nhưng người ghi bàn cho đội bóng nhà giàu nước Pháp lại là một người cũ, tiền vệ Ander Herrera với pha băng lên đá nối đẹp mắt bằng chân trái sau đường căng ngang của Kylian Mbappe.
 
Sau bàn thắng, PSG tiếp tục tấn công. Phút 23, Lionel Messi tạo dấu ấn đầu tiên bằng đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Club Brugge cho Kylian Mbappe thoát xuống đối mặt với thủ môn Simon Mignolet. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Mbappe lại không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho PSG.
Niềm vui của các cầu thủ Club Brugge sau khi gỡ hòa 1-1 - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của các cầu thủ Club Brugge sau khi gỡ hòa 1-1 - Ảnh: GETTY IMAGES
Không những không có bàn thắng thứ 2, PSG còn phải vào lưới nhặt bóng sau đó vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.
 
Phút 27, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Eduard Sobol thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Các hậu vệ PSG bỏ lỏng Hans Vanaken, tạo cơ hội cho tiền vệ này thoải mái xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Keylor Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Club Brugge.
 
Bị gỡ hòa, PSG lại tràn đội hình lên tấn công và lần này Lionel Messi tự tạo cơ hội cho mình bằng pha đi bóng từ cánh phải vào sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái sở trường. Nhưng may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ đội khách khi pha dứt điểm hiểm hóc của Messi lại tìm đúng xà ngang khung thành khi thủ môn Mignolet đã đứng nhìn.
 
Club Brugge đáp trả sau đó và đội chủ nhà cũng đã có hai cơ hội rất tốt để vượt lên. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, hai pha dứt điểm của Hans Vanaken và Charles De Ketelaere đều không thắng được tài năng của thủ thành Keylor Navas.
 
Đầu hiệp 2, PSG gặp tổn thất khi tiền đạo Kylian Mbappe dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Mauro Icardi.
 
Không còn Mbappe, hi vọng của đội khách được đặt lên vai cặp đôi Lionel Messi - Neymar, hai ngôi sao từng có thời gian chơi rất ăn ý trong màu áo Barcelona.
 
Tuy nhiên, trong khi Lionel Messi vẫn thi đấu xông xáo thì ngôi sao người Brazil, Neymar lại gây thất vọng với phong độ mờ nhạt và những pha đi bóng rườm rà, làm chậm nhịp tấn công của các đồng đội.
 
Một pha đi bóng của Messi - Ảnh: REUTERS
Một pha đi bóng của Messi - Ảnh: REUTERS
Trong 20 phút cuối, Lionel Messi cũng đã có hai cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên cho PSG. Tuy nhiên, ở những góc sút không thuận lợi, pha dứt điểm đầu tiên của Messi bị thủ môn Mignolet cản phá, còn pha dứt điểm thứ 2 lại đưa bóng lên trời.
 
Không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Mignolet thêm lần nữa, PSG đành chấp nhận chia điểm Club Brugge - đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng.
 
Một trận hòa thất vọng và cho thấy HLV Mauricio Pochettino còn rất nhiều việc phải làm để kết hợp bộ ba: Messi - Mbappe - Neymar, nhằm giúp PSG chinh phục tất cả những danh hiệu ở mùa giải năm nay.
 
* Ở trận đấu còn lại của bảng A, Manchester City và RB Leipzig đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhã với 9 bàn thắng. Man City giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số cách biệt 6-3.
 
Các bàn thắng của Man City được ghi do công 6 cầu thủ khác nhau gồm: Nathan Ake (phút 16), Riyad Mahrez (phút 45+2, 11m), Jack Grealish (phút 56), Joao Cancelo (phút 75), Gabriel Jesus (phút 86) và tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Nordi Mukiele ở phút 28.
 
Ba bàn thắng rút ngắn cách biệt của đội khách đều được ghi do công tiền đạo Christopher Nkunku (phút 42, 51 và 73).
 
Thắng trận này, Man City vươn lên dẫn đầu bảng A và tự tin hướng đến cuộc đối đầu với PSG ở lượt đấu thứ 2 (ngày 29-9).
 
TheoT.VĨ/Tuoitre.vn
 

.