Kết quả Champions League: 2 phút ghi 2 bàn, AC Milan vẫn thua Liverpool

08:09, 16/09/2021
.
AC Milan thua Liverpool 2-3 trên sân Anfield ở lượt đầu bảng B Champoions League tối 15/9.
[links()]
 
Màn so tài trên sân Anfield đêm qua là lần đầu tiên Liverpool và AC Milan đối đầu nhau ở Champions League mà không phải là trận chung kết giải đấu. Đội chủ nhà là những người được đánh giá cao hơn cả về phong độ lẫn vị thế ở thời điểm hiện tại, kể cả khi họ cất Virgil van Dijk và Sadio Mane trên ghế dự bị.
 
Ưu thế của Liverpool được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Jurgen Klopp liên tục dồn ép và chỉ mất 10 phút để ghi bàn mở tỉ số với pha lập công của Trent Alexander-Arnold. Lẽ ra Liverpool có thể nhân đôi cách biệt sau đó ít phút, nhưng Mohamed Salah lại bỏ lỡ cơ hội từ chấm phạt đền.
 
AC Milan ghi 2 bàn trong 2 phút ở cuối hiệp 1.
AC Milan ghi 2 bàn trong 2 phút ở cuối hiệp 1.
Liverpool áp đảo trong cả hiệp một. Đại diện của giải Ngoại Hạng Anh tung ra tới 13 pha dứt điểm trong đó có 6 lần trúng đích. Tuy nhiên, chỉ 2 tình huống sơ hở của đội chủ nhà trong vòng 2 phút ở cuối hiệp một khiến tình thế đảo chiều đầy bất ngờ.
 
AC Milan chỉ có 3 cú dứt điểm trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng đó lại là những cơ hội mang về 2 bàn thắng. Đội khách khai thác thành công vị trí của trung vệ Joel Matip. Lần lượt Ante Rebic và Brahim Diaz lập công giúp đội bóng Italy dẫn ngược.
 
Dẫu vậy, AC Milan không thể duy trì lợi thế này ở hiệp 2 trước sức ép của đối thủ. Liverpool không mất nhiều thời gian để gỡ hòa với bàn thắng của Mohamed Salah ở phút 49. Đội chủ nhà vượt lên sau đó 20 phút bằng cú vô lê xuất sắc của Jordan Henderson.
 
Tỷ số 3-2 được giữ tới cuối trận giúp Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm. Với  AC  Milan, họ đã có ngày trở lại đấu trường Champions  League tương đối ấn tượng.
 
Ở trận đấu còn lại của bảng B, Porto hòa Atletico Madrid 0-0.
 
Kết quả Champions League
 
Club Brugge 1-1 PSG
 
Man City 6-3 RB Leipzig
 
Atletico 0-0 Porto
 
Liverpool 3-2 Milan
 
Sporting CP 1-5 Ajax
 
Inter 0-1 Real Madrid
 
Besiktas 1-2 Dortmund
 
Sheriff 2-0 Shakhtar Donetsk 
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.