Futsal Thái Lan thua ngược Bồ Đào Nha tại World Cup

09:09, 14/09/2021
.
Dẫn trước Bồ Đào Nha, nhưng tuyển futsal Thái Lan vẫn thua ngược đối phương 1-4 do chênh lệch trình độ.
[links()]
Bồ Đào Nha là một trong những nền futsal có chất lượng hàng đầu châu Âu, nằm trong top 8 thế giới. Tuy nhiên, đội tuyển futsal Thái Lan vẫn gây bất ngờ bằng khởi đầu rất khí thế trước đội bóng này.
 
Phút 16, đội futsal xứ Chùa Vàng mở tỷ số bằng bàn thắng được ghi do công của Jirawat Sornwichian, sau đường chuyền của đồng đội Kritsada Wongkaeo. 
Thái Lan bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Jirawat Sornwichian.
Thái Lan bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Jirawat Sornwichian.
Bàn thua thật sự khiến cho Bồ Đào Nha choáng váng, và phải đến phút cuối cùng của hiệp một, đội bóng châu Âu mới tìm thấy bàn san bằng cách biệt.
 
Phút 20, sai lầm của Kritsada Wongkaeo, phạm lỗi với Zicky của Bồ Đào Nha ngay bên ngoài khu cấm địa của Thái Lan, giúp Bồ Đào Nha có quả phạt từ cự ly gần. Từ chấm đá phạt, Ricardinho chuyền bóng để Coelho đá nối, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha.
 
Sang hiệp hai, cầu thủ Thái Lan bắt đầu xuống sức, trong khi Bồ Đào Nha tận dụng tốt ưu thế về thể lực và kỹ thuật của mình, để dần đào sâu cách biệt.
 
Phút 27, Thái Lan mất bóng trong pha tấn công, tạo điều kiện để Bồ Đào Nha phản đòn, trước khi bóng đến chân Erick và cầu thủ này dứt điểm thành bàn, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội futsal đến từ châu Âu. 
 
Ba phút sau, Zicky ghi bàn. Anh này đi bóng qua hai hậu vệ đội Thái Lan rồi dứt điểm làm tung lưới đội bóng đến từ Đông Nam Á, nâng tỷ số lên 3-1 cho Bồ Đào Nha.
 
Bồ Đào Nha lội ngược dòng với tỷ số 4-1
Bồ Đào Nha lội ngược dòng với tỷ số 4-1
Chưa dừng lại tại đây, phút 32, Pany đánh đầu từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 4-1 cho Bồ Đào Nha.
 
Dù thắng trận, nhưng Bồ Đào Nha vẫn chưa thể có ngôi đầu bảng C, do ở trận đấu khác thuộc bảng đấu này, diễn ra trong tối qua (13/9), Morocco thắng đậm đội bóng yếu là Quần đảo Solomon đến 6-0.
 
Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 16/9, Bồ Đào Nha chạm trán Quần đảo Solomon, còn Thái Lan gặp Morocco.
 
Theo Thiện Nhân/Dân Trí
 
 
 
 
 
 

.