Thắng nghẹt thở, Barcelona vượt qua Real Madrid và kém Atletico 1 điểm

07:04, 06/04/2021
.
Barcelona phải nhờ đến may mắn mới đánh bại Valladolid 1-0 ở vòng 29 La Liga trên sân Nou Camp. Đoàn quân HLV Koeman giành lại ngôi nhì bảng từ tay Real Madrid và chỉ còn kém Atletico 1 điểm.
[links()]
Với việc Atletico sảy chân trước Sevilla, Barcelona đầy quyết tâm trong trận tiếp đón đối thủ yếu Valladolid. Một chiến thắng tại Nou Camp sẽ giúp đoàn quân HLV Koeman sống lại hy vọng vô địch.
 
Dù được nghỉ ngơi nhiều ngày, tuy nhiên Barcelona chưa lấy lại sự ăn ý. Lối chơi tấn công của CLB xứ Catalonia khá bế tắc, khi Valladolid sử dụng hàng thủ đông người.
 
Tưởng như Barcelona đã phải chấp nhận chia điểm trước đối thủ yếu thì đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Dembele tỏa sáng với pha dứt điểm chính xác mang về chiến thắng 1-0 cho đoàn quân HLV Koeman.
 
Sau vòng 29 La Liga, Barcelona đứng thứ hai với 65 điểm, kém Atletico 1 điểm và hơn Real Madrid 2 điểm. Cuối tuần này, Barcelona sẽ bước vào cuộc chiến sinh tử với Real Madrid trên sân Bernabeu ở vòng 30. 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona.
Barcelona tung ra sân đội hình 3-4-1-2 quen thuộc với cặp tiền vệ trung tâm Busquets-Pedri, Jordi Alba, Dest hoạt động ở hai cánh còn Lionel Messi và Griezmann đá lùi phía sau trung phong Dembele.
 
Với việc các ngôi sao phải thi đấu ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua đã khiến Barca nhập cuộc thiếu sắc nét. Ngược lại, Valladolid với sự hứng khởi và máu lửa đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.
 
Ngay phút thứ 10, xà ngang của Barca đã rung lên sau cú đánh đầu dũng mãnh của Kodro. Thời gian tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra cởi mở khi cả hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng.
 
Đội khách Valladolid đã thi đấu rất ấn tượng và tung ra nhiều cú dứt điểm. Tuy nhiên, những pha ra chân của đội khách đều đi thiếu chính xác hoặc bị thủ môn Ter Stegen xuất sắc cản phá
 
Ở phút bù giờ thứ hai hiệp 1, Barca suýt chút nữa có bàn mở tỷ số nếu như cú sút chìm hiểm hóc của Pedri không đi trúng cột dọc. Sang đến hiệp 2, Barca bất ngờ tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc.
 
Tuy nhiên, ý đồ của đội chủ nhà đã không thể được thực hiện khi Valladolid chơi phòng ngự có tổ chức kèm theo những pha phản công rất nhanh. Messi không để lại nhiều dấu ấn khi bị đối phương kèm cặp rất chặt.
 
Khi thế trận đang diễn ra cân bằng và kịch tính thì đến phút 80, Valladolid chỉ còn chơi với 10 người khi Oscar Plano nhận thẻ đỏ trực tiếp khi vào bóng từ phía sau với Dembele.
 
Xem lại pha quay chậm, giới chuyên môn đánh giá trọng tài đã hơi nặng tay trong tình huống này. Chơi hơn người nhưng Barca cũng phải đợi tới phút 90 mới quyết định được trận đấu.
 
Từ cú đánh đầu của Araujo ra phía sau, Demeble dứt điểm 1 chạm cực nhanh vào góc gần khiến thủ thành Jordi Masip phải bó tay. Barcelona giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 tại Nou Camp và nuôi hy vọng vô địch La Liga năm nay. 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29.
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 29.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.