Real Madrid 'may mắn' chia điểm trước Getafe

08:04, 20/04/2021
.
Rạng sáng 19-4, Real Madrid (R.M) đã khá may mắn cầm hòa Getafe 0-0 trên sân Coliseum Alfonso Perez ở vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha. Kết quả này khiến Real Madrid kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 3 điểm.
[links()]
Real Madrid (R.M) vừa có chiến thắng ấn tượng 2-1 trước Barcelona trong trận cầu siêu kinh điển ở vòng trước. Nhưng trước một Getafe thuộc dạng "không cùng đẳng cấp" thì đoàn quân của HLV Zinedine Zidane lại thể hiện sự yếu ớt đáng kinh ngạc. 
Thủ môn Thibaut Courtois đã nhiều lần cứu thua cho Real Madrid trước Getafe - Ảnh: Getty Images
Thủ môn Thibaut Courtois đã nhiều lần cứu thua cho Real Madrid trước Getafe - Ảnh: Getty Images
Bước vào trận đấu này, R.M bất ngờ để chân sút số một của họ là tiền đạo Karim Benzema ngồi ghế dự bị. Đây là một quyết định hết sức mạo hiểm của HLV Zidane vì từ đầu giải Benzema đã ghi đến 19 bàn thắng, hơn 1/3 số bàn thắng mà R.M ghi được ở La Liga mùa này (57 bàn). Còn trên mọi đấu trường, Benzema đã có được đến 37 bàn thắng.
 
Không có Benzema, R.M giống như một thanh gươm đánh mất đi mũi nhọn, luôn rất khó khăn để tiếp cận và xuyên thủng hàng phòng ngự Getafe. Hơn nửa hiệp đầu tiên, R.M gần như không thể gây sóng gió cho khung thành của Getafe, ngoài tình huống Mariano Diaz đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị.
 
Trái lại, Getafe luôn khiến các CĐV R.M phải thót tim với những tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 23, Maksimovic đã tạt rất chuẩn xác từ ngoài vòng cấm để Jaime Mata bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc dội ra.
 
Đúng 5 phút sau, R.M đáp trả với pha tạt bóng từ cánh trái của Marcelo giúp Mariano Diaz đánh đầu vượt qua tầm khống chế của thủ môn David Soria (Getafe) nhưng trung vệ David Timor Copovi đã kịp phá bóng cứu thua trước vạch vôi.
 
Những phút tiếp theo R.M vẫn thi đấu bế tắc, gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào, còn Getafe tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn và nếu không có tài năng của thủ môn Thibaut Courtois thì có lẽ họ đã phải trắng tay.
 
Như ở phút 58, Marcelo để mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Getafe phản công với tình huống 3 đánh 2 và tiền đạo Enes Unal đã tung cú sút khá căng vào góc cao nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã bay người cứu thua ngoạn mục.
 
Phút 79, cầu thủ R.M lại có một pha mất bóng rất nguy hiểm và Maksimovic đã tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đập chân một cầu thủ R.M rồi đi rất nguy hiểm vào khung thành nhưng Thibaut Courtois một lần nữa tung người đẩy bóng qua khỏi xà cứu thua.
 
Kết quả hòa 0-0, cộng với việc Atletico Madrid thắng đậm Eibar 5-0 thì R.M lại bị nới rộng khoảng cách lên 3 điểm và sẽ rất khó khăn để cạnh tranh ngôi vô địch.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 
 

.