Mbappe tỏa sáng, PSG thắng nghẹt thở Bayern Munich

08:04, 08/04/2021
.
PSG nắm lợi thế lớn sau trận tứ kết lượt đi Champions League khi đánh bại Bayern Munich 3-2 ngay trên sân khách.
[links()]
So với trận thua Bayern Munich ở chung kết mùa trước, Paris Saint-Germain cho thấy sự khác biệt lớn ở khả năng tận dụng cơ hội. Trong cuộc tái đấu nhà đương kim vô địch trên sân khách, đội bóng Pháp chỉ tung ra được pha dứt điểm trong cả hiệp một chơi lép vế, nhưng đó lại là hai cú sút mang về bàn thắng. 
Mbappe mở tỉ số cho PSG ở giây thứ 149.
Mbappe mở tỉ số cho PSG ở giây thứ 149.
Cơn mưa tuyết và sự bất cẩn của thủ môn Manuel Neuer giúp Kylian Mbappe mở tỉ số ở ngay phút thứ ba cho PSG. Đội khách nhân đôi cách biệt ở phút 28 từ pha phá bẫy việt vị và dứt điểm hiểm hóc của Marquinhos. Neymar là người kiến tạo cả hai bàn thắng của đội đương kim á quân.
 
Bayern Munich có tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 63% trong hiệp một và đẩy PSG vào thế phải chịu trận. Đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội, với 15 cú dứt điểm và một nửa trong số đó hướng đến đúng mục tiêu. 
 
Tuy nhiên, hàng công không có Robert Lewandowski của đội bóng Đức trải qua một ngày kém duyên. Trong một hiệp đấu xuất sắc của thủ môn Keylor Navas, PSG chỉ thủng lưới một lần trong hiệp đấu đầu tiên từ pha đánh đầu của Maxim Choupo-Moting.
 
Hiệp hai diễn ra với thế trận tương tự. Bayern Munich áp đảo và liên tục uy hiếp, trong khi PSG chống đỡ bằng sự lăn xả của hàng phòng ngự và tài năng của thủ môn Navas. Những nỗ lực của đội chủ nhà giúp họ có bàn gỡ 2-2 ở phút 60 với pha lập công của Thomas Muller.
 
Khi các cổ động viên Bayern bắt đầu nghĩ đến màn ngược dòng, Mbappe một lần nữa đưa đội khách vượt lên. Ngôi sao 22 tuổi cho thấy sự tự tin và nhạy bén của mình bằng cú dứt điểm góc hẹp đánh lừa Neuer trong một tình huống phản công ở phút 68.
 
Bayern vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Paris Saint-Germain rời sân Allianz Arena với lợi thế thắng 3-2 sau trận lượt đi khi đội bóng Pháp đang dẫn trước và có hai bàn sân khách.
 
Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.