Chelsea thua Porto nhưng vẫn vào bán kết Champions League

08:04, 14/04/2021
.
Rạng sáng 14-4, tiền đạo Mehdi Taremi có pha tung người móc bóng ghi bàn thắng tuyệt đẹp, giúp Porto đá bại Chelsea 1-0 ở trận tứ kết lượt về. Tuy nhiên, do thua 0-2 ở lượt đi, Porto đã bị Chelsea loại với tỉ số chung cuộc 2-1.
[links()]
Dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi, Chelsea nhập cuộc thận trọng với đội hình thấp. Với lối chơi này, Chelsea đánh mất thế trận vào tay Porto nhưng bù lại khung thành của họ được bảo vệ vững chắc nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp. 
Các cầu thủ Porto (trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự của Chelsea - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Porto (trắng) gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá phòng ngự của Chelsea - Ảnh: REUTERS
Và điều đó thể hiện rõ trên sân khi Porto cầm bóng 60% trong hiệp 1. Dù vậy, các học trò HLV Sergio Conceicao không có bất kỳ pha tấn công nguy hiểm hay cú sút nào có thể gây khó khăn cho thủ thành Edouard Mendy.
 
Hai cơ hội ngon ăn nhất của Porto trong 45 phút đầu đều đến từ sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea. Tuy nhiên, do nôn nóng nên cả Sergio Oliveira và Jesus Corona đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải, khiến Porto không có bàn thắng.
 
Sang hiệp 2, Chelsea bất ngờ dồn đội hình lên chơi tấn công và giành lại quyền kiểm soát thế trận.
 
Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút gia tăng sức ép nhưng không thể chọc thủng lưới Porto, các học trò HLV Thomas Tuchel lại lui đội hình về phòng ngự để bảo vệ lợi thế, nhường thế trận lại cho Porto.
 
Dù Porto chơi không tốt khi không tung ra được cú dứt điểm trúng khung thành nào trong 90 phút, nhưng với sức ép liên tục, các cầu thủ đội khách cũng đã có được bàn thắng khi trận đấu bước vào những phút đá thêm giờ. 
Pha tung người móc bóng ghi bàn của Taremi - Ảnh: REUTERS
Pha tung người móc bóng ghi bàn của Taremi - Ảnh: REUTERS
Phút 90+3, từ pha lên bóng bên cánh phải, Nanu thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm. Các cậu vệ Chelsea bỏ lỏng Mehdi Taremi, tạo cơ hội cho tiền đạo này tung người thực hiện pha móc bóng đẳng cấp. Trái bóng bay về góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Edouard Mendy, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp.
 
Ngay sau khi Taremi ghi bàn, trọng tài cũng đã nổi còi kết thúc trận đấu. Dù thắng 1-0, nhưng do thua 0-2 ở trận lượt đi, Porto đã để Chelsea vượt qua với tỉ số chung cuộc 2-1 và giành vé vào bán kết Champions League. Đây là lần đầu tiên Chelsea có mặt ở bán kết Champions kể từ mùa giải 2013-14.
 
Đối thủ của Chelsea ở bán kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Liverpool (Real thắng Liverpool 3-1 ở lượt đi).
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.