Ngược dòng ngoạn mục, Barcelona vào chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha

08:03, 04/03/2021
.
Vượt qua Sevilla sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-2, Barcelona giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
[links()]
Để thua 0-2 ở trận lượt đi, Barcelona rất quyết tâm giành chiến thắng khi tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Đội chủ nhà sớm được hưởng niềm vui ở phút thứ 12, nhận bóng từ đường chuyền của Messi, Dembele đi bóng tinh quái rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Sevilla mở tỉ số trận đấu.
 
Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Sevilla chỉ biết căng mình ra chống đỡ những đợt tấn công của "gã khổng lồ" xứ Catalunya. 
Barcelona giành quyền vào chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Barcelona giành quyền vào chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Tấn công nhiều, nhưng suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 2, Barcelona không thể chọc thủng lưới đội khách. Phút bù giờ thứ nhất của trận đấu, Fernando nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Pedri và buộc phải rời sân. Chỉ sau đó 3 phút, từ quả tạt của Griezmann, Pique bật cao đánh đầu tung lưới Sevilla, nâng tỉ số lên 2-0 và đưa trận đấu vào hiệp phụ.
 
Chơi thiếu người, Sevilla không thể trụ vững trong hiệp phụ. Chỉ sau 5 phút sau khi hiệp phụ bắt đầu, Barcelona đã có được bàn thắng thứ 3 ở trận này nhờ pha đánh đầu của Braithwaite. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.
 
Giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-2, Barcelona đã có mặt tại chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đối thủ của Messi và các đồng đội là đội thắng ở cặp đấu giữa Levante và Athletic Bilbao.
 
Chung cuộc: Barcelona* 3-0 (3-2) Sevilla
 
Ghi bàn: Dembele 12', Pique 90+4', Braithwaite 95'
 
Đội hình xuất phát hai đội:
 
+ Barcelona: Ter Stegen, Alba, Pique, Lenglet, Dest, De Jong, Busquets, Mingueza, Pedri, Dembele, Messi.
 
+ Sevilla: Vaclik, Oliver, Kounde, Carlos, Vidal, Jordan, Fernando, Acuna, De Jong, Suso, En-Nesyri.
 
Theo Tuấn Đoàn/VTV.vn 
 

.