Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid lội ngược dòng ngoạn mục

02:03, 14/03/2021
.
Hai bàn thắng của Karim Benzema trong 15 phút cuối đã giúp Real Madrid lội ngược dòng đánh bại Elche 2-1 trên sân nhà Bernabeu rạng sáng 14-3 ở vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).
[links()]
Trước trận đấu này, đương kim vô địch Real Madrid (R.M) đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 54 điểm, kém 8 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid và kém 2 điểm so với Barca.
 
Do đó nhiệm vụ bắt buộc của R.M là phải thắng để cố gắng nuôi hi vọng giành chức vô địch. Còn Elche đang xếp thứ 17 đang cố gắng tìm điểm để đấu tranh cho cuộc chiến trụ hạng.
 
Ngay từ những phút đầu tiên, R.M đã tràn lên tấn công để tìm bàn thắng. Tuy nhiên, những pha lên bóng của họ lại thiếu sự sáng tạo nên gần như chẳng thể gây nguy hiểm gì cho khung thành của thủ môn Edgar Badia (Elche).
 
Phải đến phút 27, R.M mới có cú sút trúng đích đầu tiên khi Isco tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn Edgar Badia. Sau đó là pha sút ra ngoài ở tư thế khá thuận lợi của Benzema ở phút 34. 
Benzema ăn mừng sau khi ghi bàn thắng giúp Real Madrid giành 3 điểm ở phút 90+3 - Ảnh: AP
Benzema ăn mừng sau khi ghi bàn thắng giúp Real Madrid giành 3 điểm ở phút 90+3 - Ảnh: AP
Tất công nhiều không thể ghi được bàn thắng, R.M suýt phải trả giá khi Elche có những pha phản công rất nguy hiểm và thủ môn Thibaut Courtois đã có hai pha xuất sắc cứu thua ở phút 39, 58.
 
Nhưng đến phút 61, mành lưới của R.M đã phải rung lên. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Tete Morente đã chuyền thuận lợi cho trung vệ Dani Calvo bật cao đánh đầu đưa bóng chạm vào mép dưới xà ngang rồi đi luôn vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Elche.
 
Bàn thua này khiến R.M phải toàn lực tấn công để tìm bàn gỡ và Benzema một lần nữa đóng vai "cứu tinh" cho đoàn quân của HLV Zidane. Phút 73, Luka Modric chuyền bóng từ cánh trái và Benzema bật cao đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.
 
Đến phút 90+1, Benzema lại tỏa sáng với cú sút vô lê tuyệt đẹp ở khoảng cách 16m đánh bại thủ môn Edgar Badia ấn định chiến thắng 2-1 và mang về 3 điểm hết sức quý giá cho R.M. 
 
Chiến thắng này giúp R.M vượt mặt Barca để tạm vươn lên xếp nhì bảng với 57 điểm.
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuổi Trẻ Online
 

.