Tuyệt phẩm 'xe đạp chổng ngược' giúp Chelsea hạ Atletico Madrid

08:02, 24/02/2021
.
Rạng sáng 24-2, tiền đạo Olivier Giroud lập siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" tuyệt đẹp, giúp Chelsea đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.
[links()]
Bàn thắng của Giroud được thực hiện ở phút 68. Đường tạt bóng bên cánh phải của Marcos Alonso khiến quả bóng sệt, và lập bập rất khó chịu. Ba hậu vệ của Atletico Madrid không thể phá được bóng lên.
 
Trong đó, nỗ lực của hậu vệ Mario Hermoso khiến trái bóng bật ngược về khung thành Jan Oblak, bay đến đúng vị trí của Girourd.
 
Trong thế xoay lưng với khung thành đối phương, Giroud ngã người thực hiện cú tung móc ghi bàn mang về chiến thắng cho Chelsea. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng của Giroud vì cho rằng tiền đạo người Pháp việt vị. 
Cú tung người móc ghi bàn của Giroud - Ảnh: REUTERS
Cú tung người móc ghi bàn của Giroud - Ảnh: REUTERS
Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng đẹp mắt này. Mario Hermoso bên phía Atletico Madrid là người chạm bóng cuối cùng nên không có lỗi việt vị.
 
Trước khi Giroud ghi bàn, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và nặng về tính chiến thuật. Chelsea kiểm soát bóng nhiều nhưng họ không tạo ra được tình huống nào thực sự nguy hiểm về khung thành Atletico Madrid.
 
Các bài tấn công biên của Chelsea không mang đến hiệu quả, tiền đạo người Đức Timo Werner tiếp tục gây thất vọng với phong độ không tốt. Mason Mount và Callum Hudson-Odoi không tạo được đột biến cần thiết.
 
Tương tự, Atletico Madrid cũng không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea.
 
Những tình huống Atletico Madrid làm thót tim CĐV The Blues chỉ đến từ nỗ lực cá nhân của Luis Suarez.
 
Sau khi Giroud ghi bàn, Atletico Madrid đẩy nhanh tốc độ trận đấu và dâng cao hơn. Nhưng tất cả đã quá muộn khi hàng thủ Chelsea chơi tập trung, và không để Atletico Madrid tìm được bàn gỡ.
 
Cả trận, Atletico Madrid tung ra tổng cộng 6 cú dứt điểm và không lần nào đưa bóng đi trúng khung thành Chelsea. Chỉ số này đã nói lên sự bế tắc của đội bóng đến từ thành Madrid.
 
Thắng Atletico Madrid 1-0 trên sân Bucharest, Romania - nơi được tính là sân nhà của đội bóng Tây Ban Nha - Chelsea nắm lợi thế lớn để giành quyền đi tiếp bởi trận lượt về được diễn ra ở sân Stamford Bridge ngày 18-3.
 
Tuy nhiên, Chelsea sẽ gặp chút ít khó khăn ở trận lượt về khi Mason Mount và Jorginho sẽ không thể góp mặt vì thẻ phạt.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.