Mount tỏa sáng, Chelsea thắng chật vật 10 người Fulham

07:01, 17/01/2021
.
Rạng sáng 17-1, tiền vệ Mason Mount đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đá bại 10 người Fulham 1-0 trên sân khách ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
[links()]
Trước Fulham đang đứng ở nhóm ‘đèn đỏ’, Chelsea chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng giành được quyền kiểm soát thế trận. 
Antonee Robinson (bìa phải) nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng thô bạo với Azpilicueta - Ảnh: REUTERS
Antonee Robinson (bìa phải) nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng thô bạo với Azpilicueta - Ảnh: REUTERS
Phút 25, cơ hội mở tỉ số đến với Chelsea khi hậu vệ Fulham đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Mason Mount đang đứng trống trải trong vòng cấm. Đáng tiếc pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp sau đó của Mason Mount lại đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành.
 
Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng ở tình huống quyết định, các pha dứt điểm của Antonio Ruediger, Olivier Giroud, Hakim Ziyech… hoặc thiếu chính xác hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Alphonse Areola chơi xuất sắc.
 
Phút 44, lợi thế về người đến với Chelsea khi tiền vệ Antonee Robinson (Fulham) vào bóng thô bạo với Cesar Azpilicueta trong một pha tranh bóng gần đường biên và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Peter Bankes Pool. 
Mason Mount ăn mừng bàn thắng cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Mason Mount ăn mừng bàn thắng cho Chelsea - Ảnh: REUTERS
Chơi hơn người, Chelsea gia tăng sức ép trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Fulham.
 
Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Chelsea cuối cùng cũng đã xuyên thủng được mành lưới Fulham nhờ công tiền vệ Mason Mount (phút 78) với pha bắt vô-lê đẹp mắt từ cự li chừng 12m sau khi thủ môn Areola đẩy bóng ra vào ngay vị trí của anh.
 
Đây là trận thắng đầu tiên của thầy trò HLV Frank Lampard sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 29 điểm, kém đội xếp thứ 4 Leicester City 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.