HLV Kiatisak có chiến thắng đầu tiên, giúp HAGL xếp thứ 3 giải giao hữu

08:01, 05/01/2021
.
Tối 5-1, HLV Kiatisak Senamuang đã có trận thắng đầu tiên khi đưa CLB Hoàng Anh Gia Lai thắng ngược đội hạng nhất Khánh Hòa 2-1 ở lượt cuối Giải giao hữu Cúp Thiên Long 2021 diễn ra trên sân Bình Dương, qua đó giúp đội giành hạng ba.
[links()]
Trước lượt cuối, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chưa thắng trận nào khi hòa 1 và thua hai. Trong đó, HLV Kiatisak trong trận đầu tiên cầm quân ở lượt trước cũng chỉ đưa HAGL hòa Nam Định 1-1. Vì thế, thầy trò HLV Kiatisak đặt quyết tâm rất lớn trong trận cuối cùng với Khánh Hòa.
 
Dù vậy, nhà cầm quân người Thái Lan vẫn cất một loạt trụ cột ngồi ngoài trong hiệp một như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy. 
 
Với đội hình khá nhiều cầu thủ dự bị, nhưng HAGL đã tổ chức tấn công khá tốt. Tuy nhiên, Minh Vương lẫn cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương đã nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
 
Trong khi đó, Khánh Hòa lại chơi phản công rất tốt. Nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội ở phút 20, Kim Hùng vượt qua hàng thủ HAGL lẫn thủ môn Tuấn Linh để ghi bàn mở tỉ số.
 
Sang hiệp hai, HLV Kiatisak đã đưa Văn Toàn, Văn Thanh và Hồng Duy vào sân. Điều này đã giúp lối chơi của HAGL trở nên nguy hiểm hơn.  
Đức Lễ (29) ăn mừng bàn thắng 2-1 cho HAGL - Ảnh: N.K
Đức Lễ (29) ăn mừng bàn thắng 2-1 cho HAGL - Ảnh: N.K
Những pha đi bóng tốc độ của Văn Toàn luôn đẩy hàng thủ Khánh Hòa vào thế chống đỡ vất vả. Bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 50 của HAGL có công lớn của Văn Toàn khi anh đi bóng dũng mãnh rồi căng ngang cho Ngọc Quang đệm bóng ghi bàn.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, HAGL càng chơi càng hay và có bàn thắng ở phút 63 sau pha đánh đầu của tân binh Đức Lễ. 
Kiatisak tươi cười trên đường sang cabin Khánh Hòa bắt tay với HLV Võ Đình Tân và các cầu thủ - Ảnh: N.K
Kiatisak tươi cười trên đường sang cabin Khánh Hòa bắt tay với HLV Võ Đình Tân và các cầu thủ - Ảnh: N.K
Chiến thắng đầu tiên, dù chỉ là một trận giao hữu, ít nhiều khiến HLV Kiatisak không khỏi sung sướng. Anh chủ động sang cabin Khánh Hòa để bắt tay HLV Võ Đình Tân và từng thành viên của ban huấn luyện. Thậm chí, Kiatisak còn bắt tay với các cầu thủ Khánh Hòa.
 
Ngày 6-1, HAGL sẽ trở lại Pleiku để chuẩn bị cho V-League 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 16-1 tới. Dự kiến, sẽ có không ít CĐV phố Núi sẽ ra sân bay đón chào thầy trò HLV Kiatisak. Bởi kể từ khi rời nơi cách ly, Kiatisak chưa về Pleiku.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 

.