FIFA cho phép Văn Lâm chuyển sang Cerezo Osaka

08:01, 27/01/2021
.
Văn Lâm được quyền chuyển sang Cerezo Osaka trong thời FIFA thụ lý điều tra vụ kiện tụng giữa thủ môn này và Muangthong United.
[links()]
Thủ thành Đặng Văn Lâm vừa nhận tin vui từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Theo tờ Siam Sports, FIFA đồng ý cấp ITC (giấy phép chuyển nhượng) tạm thời để thủ môn người Việt Nam chuyển sang Cerezo Osaka thi đấu. 
Văn Lâm được chuyển sang Cerezo Osaka.
Văn Lâm được chuyển sang Cerezo Osaka.
Thứ Hai vừa qua (25/1), Muangthong United tuyên bố hoàn tất hồ sơ kiện Văn Lâm lên FIFA, do thủ môn này từ chối tham gia tập luyện và đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB. FIFA sẽ thành lập nhóm điều tra để nghiên cứu xung đột giữa Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin với Muangthong.
 
Trong thời gian này, Văn Lâm vẫn được chuyển sang đội bóng mới thi đấu. Hiện anh đang hoàn tất thủ tục visa để sang Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka.
 
Siam Sports khẳng định dù Văn Lâm được chuyển sang đội bóng khác, nhưng không ảnh hưởng đến tiến trình điều tra của FIFA. Muangthong vẫn tin tưởng vào cơ hội chiến thắng ở vụ kiện này.
 
"Chúng tôi đã đệ trình vụ kiện lên FIFA về việc cầu thủ (Văn Lâm) và người đại diện của anh ta đã làm phương hại đến CLB. Với việc chuyển sang đội bóng mới, Văn Lâm đã vi phạm các điều khoản và phá vỡ hợp đồng.
 
Chúng tôi tin rằng Muangthong sẽ nhận được quyết định minh bạch và công bằng từ nhóm điều tra của FIFA", Giám đốc kỹ thuật Ronarit Suwacha của Muangthong khẳng định. 
 
Nếu thua kiện, Muangthong có thể bị trừ điểm, giáng xuống hạng, trong khi Văn Lâm sẽ bị phạt tiền hoặc cấm thi đấu từ 4-6 tháng nếu FIFA phán quyết Muangthong đúng.
 
Xung đột giữa Văn Lâm cùng người đại diện với Muangthong liên quan đến hợp đồng giữa đôi bên. Theo người đại diện Andrey Grushin, Muangthong đã không hoàn thành nhiệm vụ tài chính với Văn Lâm.
 
Đội bóng Thái Lan giảm lương mà chưa có sự đồng ý của thủ môn sinh năm 1993. Do đó, Văn Lâm có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo luật FIFA.
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 
 

.