Đánh bại Aston Villa 2-1, Man United tạm 'bắt kịp' Liverpool

08:01, 02/01/2021
.
Rạng sáng 2-1, Manchester United (Man United) đánh bại Aston Villa 2-1 trên sân nhà, ở trận đấu sớm vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Chiến thắng này giúp Man United tạm thời bắt kịp Liverpool trên bảng xếp hạng.
[links()] 
Man United tạm bắt kịp Liverpool trên bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Aston Villa - Ảnh: REUTERS
Man United tạm bắt kịp Liverpool trên bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Aston Villa - Ảnh: REUTERS
Thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn, không có gì ngạc nhiên khi Man United là đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, các chân sút của "quỷ đỏ" như Bruno Fernandes, Anthony Martial hay Paul Pogba lần lượt để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.
 
Nhưng các cầu thủ Aston Villa cũng chỉ có thể giữ sạch lưới đến phút 39. Phút 40, từ đường chuyền tầm thấp của Aaron Wan-Bissaka, Anthony Martial lao vào đánh đầu tung lưới Aston Villa, mở tỷ số trận đấu.
 
13 phút sau giờ nghỉ, Aston Villa tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Phút 58, các cầu thủ Aston Villa thực hiện pha đá phạt nhanh đưa bóng xuống biên trái cho Jack Grealish. Đội trưởng của Aston Villa căng ngang vào trong, một cầu thủ Aston Villa nhảy lên bỏ bóng khiến hàng thủ Man United hàng toàn bị đánh bại.
 
Bóng tìm đến chân của Bertrand Traore và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành, ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho Aston Villa. Tuy nhiên, Man United nhanh chóng tái lập thế dẫn bàn ở phút 61, theo một cách quen thuộc: trên chấm 11m.
 
Douglas Luiz (Aston Villa) kéo ngã Paul Pogba trong vòng cấm và trọng tài cho các cầu thủ Man United được hưởng quả đá 11m. Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.
 
Nửa giờ thi đấu còn lại của trận đấu, hai đội đều tạo ra được những cơ hội nguy hiểm để ghi thêm bàn thắng, đặc biệt là Man United. Tuy nhiên, trận đấu khép lại với tỉ số chung cuộc 2-1 nghiêng về chủ nhà Man United.
 
Với chiến thắng này, Man United tạm thời bắt kịp đội dẫn đầu Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League khi có trong tay 33 điểm. Tuy nhiên, "quỷ đỏ" chấp nhận đứng thứ 2 do kém hơn về hiệu số.
 
*Ở trận đấu diễn ra trước đó, Everton đã để thua West Ham 0-1 trên sân nhà. Tomas Soucek (phút 86) là người ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho West Ham.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.