Các đối thủ chờ "cái gật đầu" của Việt Nam về kế hoạch vòng loại World Cup

08:01, 23/01/2021
.
Theo tờ News Straits Times,4 đội tuyển là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE đã thống nhất tạm hoãn vòng loại World Cup vào tháng 3. Giờ đây, các quốc gia này đang chờ sự đồng thuận của Việt Nam.
 
Đại dịch Covid-19 đang bùng nổ mạnh mẽ, khiến cho nhiều giải VĐQG ở Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia tạm hoãn. Thậm chí, giải VĐQG Indonesia đã thông báo hủy giải đấu (sau khi trì hoãn 10 tháng).
 
Malaysia đang nhận được sự đồng thuận của Thái Lan, UAE, Indonesia về đề xuất dời các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 sang tháng Sáu
Malaysia đang nhận được sự đồng thuận của Thái Lan, UAE, Indonesia về đề xuất dời các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 sang tháng Sáu
Trước tình hình ấy, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở bảng G vòng loại World Cup 2022 là Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE đã thống nhất tạm hoãn vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng Ba, để dời sang tháng Sáu.
 
Lúc này, Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa đưa ra thông báo cuối cùng. Họ khuyến khích các đội tuyển thảo luận với nhau để tìm ra thời điểm phù hợp tổ chức những trận đấu còn loại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
 
Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, Stuart Ramalingam cho biết, ông đã ngồi nói chuyện với đại diện của Indonesia, Thái Lan và UAE. Cả ba đội bóng này đều có phản hồi tích cực về đề xuất dời lịch thi đấu các trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022 sang tháng Sáu từ Malaysia.
 
Ông Stuart Ramalingam cho biết sẽ sớm nói chuyện cùng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam, để sớm chốt ngày mới. Nếu như phía Việt Nam gật đầu thì họ sẽ gửi kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á.
 
Theo dự kiến, đội tuyển Malaysia sẽ chạm trán với UAE vào ngày ngày 25/3 và đấu với Việt Nam vào ngày 30/3. Tuy nhiên, lúc này, việc tổ chức các trận đấu là vô cùng khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ.
 
Trước đó đã xuất hiện thông tin Liên đoàn bóng đá châu Á trao quyền tổ chức các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup 2022 cho Việt Nam nhưng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định chỉ là tin đồn chứ chưa có tuyên bố chính thức từ AFC.
 
Trong bối cảnh ấy, Thái Lan cũng bày tỏ muốn được đăng cai giải đấu. Được biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang chuẩn bị cho kế hoạch này khi đề xuất đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tại Buriram.
 
Liên quan đến lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông tin: "Giải đấu không thể dừng được. Liên đoàn bóng đá thế giới giao nhiệm vụ cho AFC phải kết thúc các trận đấu tại vòng loại thứ 2 vào ngày 15/6, để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3. Nếu hoãn thì không còn quỹ thời gian nữa. Với tình trạng hiện nay thì việc phải đá tập trung là phương án tốt nhất".
 
H.Long/Dân trí

.