Benzema và Hazard tỏa sáng, Real Madrid gây áp lực lên Atletico

10:01, 24/01/2021
.
Real Madrid tạm thời vượt qua khủng hoảng khi đánh bại Alaves 4-1 trên sân khách ở vòng 19 La Liga. Benzema lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Casemiro và Eden Hazard.
[links()]
Sau khi bị loại ở Cúp Nhà vua và trắng tay ở Siêu Cup Tây Ban Nha, Real Madrid đang hứng chịu rất nhiều áp lực. Việc HLV Zidane mới nhiễm Covid-19 và phải đi cách ly càng khiến Real Madrid càng trở nên rối ren. 
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 15.
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 15.
Với tâm lý nặng nề đó, Real Madrid hành quân đến sân Alaves trong sự hoài nghi về cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, "Kền kền trắng" lại bất ngờ thể hiện bộ mặt khởi sắc và thi đấu đầy hứng khởi.
 
Chỉ trong hiệp 1, Real Madrid đã dẫn trước đến 3 bàn nhờ công Eden Hazard Casemiro. Alaves dù rất cố gắng nhưng họ chỉ gỡ lại 1 bàn ở hiệp 2 của Joselu, trước khi Benzema hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.
 
Chiến thắng này giúp Real Madrid tạm thời vượt qua khủng hoảng và có được 40 điểm/19 trận, kém đội đầu bảng Atletico (mới đá 17 trận) 4 điểm. Nhiều khó khăn vẫn đang đợi Real Madrid trong cuộc đua vô địch ở phía trước.
 
Trước Alaves đầy khó chịu trên sân nhà, Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất. Casemiro, Kroos, Modric chơi ở giữa sân còn nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Eden Hazard, Benzema và Asensio.
 
Real Madrid nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các đường phối hợp của đội khách lại tỏ ra thiếu mạch lạc và dễ bị bắt bài.
 
Tuy nhiên, Real Madrid liên tục đẩy cao đội hình và sức ép lớn ấy nhanh chóng được cụ thể hóa bằng màn mở tỷ số ở phút 15, với pha đánh đầu hiểm hóc của tiền vệ Casemiro sau đường tạt bóng của đồng đội.
 
Pha lập công này giúp Real Madrid hừng hực khí thế, tấn công ác liệt khiến Alaves chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Asensio và Eden Hazard hoạt động đầy hiệu quả ở hai biên khiến hàng thủ Alaves luôn bị đặt vào thế báo động.
 
Điều gì đến cuối cùng cũng đến sau nỗ lực của Real Madrid. Phút 41, Eden Hazard đánh gót kiến tạo tinh tế để Karim Benzema sút căng như trái phá bằng chân phải nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Real Madrid. 
Benzema ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid ở hiệp 2
Benzema ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid ở hiệp 2
Tới phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, chính Eden Hazard điền tên lên bảng điện tử với tình huống tăng tốc phá bẫy việt vị rồi ra chân gọn ghẽ. Tất cả đều được cựu ngôi sao Chelsea thực hiện một cách hoàn hảo, nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid.
 
Eden Hazard đã có sự trở lại đáng nhớ, khi đây là bàn thắng thứ ba của anh cho Real Madrid tại La Liga. Đáng chú ý, tình huống giúp Benzema ghi bàn là đường kiến tạo thành bàn đầu tiên của anh ở Real Madrid.
 
Sang đầu hiệp 2, Alaves nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 59 Joselu mang về một bàn gỡ cho Alaves từ pha không chiến dũng mãnh rút ngắn tỷ số xuống 1-3, nhưng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà có thể làm được.
 
Phút 70, Benzema hoàn tất cú đúp sau tình huống đi bóng và sửa lòng vào góc xa chuẩn xác, giúp Real Madrid dẫn 4-1. Trong khoảng thời gian còn lại, Real Madrid còn tạo ra thêm vài cơ hội ăn bàn nữa song không tận dụng thành công.
Benzema và Hazard tỏa sáng, Real Madrid gây áp lực lên Atletico - 7
 
Nhấn để phóng to ảnh
 
Real Madrid thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Atletico
 
Chiến thắng trước Alaves ghi dấu ấn của trợ lý HLV David Bettoni với những chỉ đạo chiến thuật hợp lý, trong ngày HLV Zidane vắng mặt. "Kền kền trắng" đã hoàn tất 19 trận đấu ở lượt đi và đã sẵn sàng cho giai đoạn lượt về bão táp tại La Liga năm nay.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí
 
 
 
 
 

.