Thắng nghẹt thở Dortmund, Bayern đoạt Siêu cúp Đức 2020

08:10, 01/10/2020
.
Rạng sáng 1-10, Bayern Munich đã đoạt Siêu cúp Đức 2020 sau khi đá bại kình địch Borussia Dortmund 3-2 trên sân Allianz Arena.
Bayern Munich và Siêu cúp Đức 2020 - Ảnh: REUTERS
Bayern Munich và Siêu cúp Đức 2020 - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp.
 
Bayern Munich nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 18 nhờ công tiền vệ Corentin Tolisso với hai pha dứt điểm liên tiếp từ cự li gần sau đường căng ngang bên cánh phải của Benjamin Pavard.
 
Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm.
 
Phút 32, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alphonso Davies có pha tạt bóng đẹp mắt cho Thomas Mueller bật cao đánh đầu cận thành hạ thủ môn Marwin Hitz, nâng tỉ số lên 2-0 cho ‘hùm xám’.
 
Bàn thua thứ hai không những không khiến Dortmund sụp đổ mà trái lại còn khiến các học trò HLV Lucien Favre chơi quyết tâm hơn.
 
Phút 39, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Erling Braut Haaland đã có đường chuyền dọn cỗ cho Julian Brandt xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Manuel Neuer, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Dortmund.
 
Đầu hiệp 2, Erling Braut Haaland một lần nữa tỏa sáng với pha phá bẫy việt vị thành công và dứt điểm hạ thủ môn Manuel Neuer trong pha đối mặt sau đường chọc khe của Thomas Delaney, quân bình tỉ số 2-2 cho Dortmund (phút 55).
 
Tuy nhiên, do nôn nóng dâng cao để tìm bàn thắng thứ 3 nhằm giải quyết trận đấu trong 90 phút, Dortmund đã dính đòn phản công của Bayern Munich.
 
Phút 82, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Joshua Kimmich băng lên đón đường chuyền của Lewandowski rồi tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải. Thủ môn Marwin Hitz dùng chân cứu thua cho Dortmund.
 
Bóng bật ra, Kimmich dù bị ngã nhưng vẫn kịp với chân chạm bóng, đưa trái bóng vượt qua tầm với của thủ môn Hitz bay vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Bayern Munich.
 
Thắng trận này, Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức 2020. Đây là lần thứ 8 trong lịch sử Bayern Munich đoạt Siêu cúp Đức. Và đây cũng là danh hiệu thứ hai của thầy trò HLV Hans-Dieter Flick trong tuần qua, sau Siêu cúp châu Âu hôm 25-9.
 
Theo T.VĨ /Tuổi Trẻ Online
 

.