Các vận động viên thành tích cao duy trì tập luyện

08:08, 16/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để duy trì thể lực, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao của tỉnh vừa nỗ lực luyện tập, vừa thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.
Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, hàng loạt các giải đấu như: Boxing trẻ nam, nữ, Vivonam, điền kinh, Muay Thái, bóng bàn... đều phải tạm dừng. Tuy nhiên, công tác duy trì tập luyện cho VĐV thành tích cao của tỉnh vẫn được duy trì  thường xuyên tại khu nhà tập Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh. 
 
Các VĐV chia cặp để tập luyện.
Các VĐV chia cặp để tập luyện.
 
Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Đoàn Hỏa Tiễn cho biết: Tại các phòng tập đều được phun thuốc khử khuẩn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Thay vì về nhà tự tập luyện như đợt phòng dịch trước, thì lần này các VĐV ăn, ở tập trung và duy trì hoạt động tập luyện tại trung tâm.
 
Huấn luyện viên môn võ Muay Thái Nguyễn Trần Tấn Lũy cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang huấn luyện cho gần 20 VĐV để chuẩn bị cho các giải đấu đỉnh cao sắp tới. Công tác tập luyện luôn đảm bảo phòng, chống dịch. Các VĐV giữ khoảng cách tối thiểu khi tập. Việc luyện tập vào thời điểm này chủ yếu tập thể lực là chính, để duy trì phong độ”. 
 
Vận động viên môn Kick Boxing Lương Bá Tá chia sẻ: “Qua đợt dịch trước, chúng tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm để thích nghi. Để duy trì thể lực, chúng tôi tập sáng sớm và chiều tối, chia từng tốp ra để giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tập trung đông người như trước”.
 
Tại khu tập luyện thuộc khán đài B, các VĐV môn Boxing nam, nữ cũng ra sức tập luyện. Từng cặp VĐV chia nhau tập luyện ngoài trời. Ông Đoàn Hỏa Tiễn cho biết thêm: Trung tâm hiện có hơn 400 VĐV thuộc trường năng khiếu và VĐV tập trung cho các giải đấu. Có 3 VĐV ở huyện Sơn Tịnh phải thực hiện cách ly do trên địa bàn có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Các trường hợp này phải tự tập luyện tại nhà theo giáo án của huấn luyện viên. 
 
                          Bài, ảnh: KN
 
 
 

.