Trao thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

10:11, 30/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 27/11, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có những đề tài khoa học xuất sắc lần thứ 7, năm học 2021 - 2022. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền.
 
Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải.  Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh từ bậc tiểu học đến THPT tham gia. Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 25 đề tài dự thi ở 4 lĩnh vực gồm:  Đồ dùng học tập (3 đề tài); sản phẩm thân thiện với môi trường (6 đề tài); các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em (5 đề tài); các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế (11 đề tài).
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 22 đề tài; trong đó có 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 16 giải Khuyến khích và chọn 8 đề tài nổi bật gửi dự thi toàn quốc. Tỉnh đoàn cũng khen thưởng, hỗ trợ 5 mô hình, ý tưởng sáng tạo xuất sắc trong cuộc thi.
 
Hai giải Nhì thuộc về em Hồ Ngọc Nhân, cựu học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), hiện là học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết, với đề tài “Xây dựng hệ thống cảnh báo nguy hiểm khi nước dâng cao tại các đập tràn sử dụng năng lượng mặt trời” và em Lê Tuấn Khải, học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa, với đề tài “Máy sấy nông sản sử dụng pin năng lượng mặt trời”.
 
Dịp này, Ban tổ chức đã phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 8, năm 2022 - 2023. Các em thanh thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 -18 tuổi đều có quyền dự thi. Thời gian nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 31/5/2023.
 
 ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.