Gala Báo chí 2021: Tôn vinh sứ mệnh tiên phong nơi tuyến đầu

08:10, 12/10/2021
.
Ngày 9/10 tại Hà Nội, báo Nhà báo và Công luận tổ chức Gala Báo chí lần thứ ba 2021 và lễ trao giải “Khoảnh khắc Báo chí 2020”.
 
Tham dự chương trình có: Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm; Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam Trần Bá Dung; Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam Lê Trần Nguyên Huy; Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Nhà báo và Công luận Trần Lan Anh…  cùng các tác giả có tác phẩm tham dự giải.
 
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và Á hậu Bùi Phương Nga trao giải “Ấn tượng” cho tác giả Phạm Ngọc Thành, Báo điện tử VnExpress với tác phẩm "Tìm kiếm nạn nhân lở núi ở Trà Leng”.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và Á hậu Bùi Phương Nga trao giải “Ấn tượng” cho tác giả Phạm Ngọc Thành, Báo điện tử VnExpress với tác phẩm "Tìm kiếm nạn nhân lở núi ở Trà Leng”.
"Gala Báo chí 2021" và lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020” là hoạt động tôn vinh những khoảnh khắc báo chí đặc sắc, những tác phẩm ảnh nổi bật trong đời sống báo chí Việt Nam năm 2020.
 
Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam cho biết Gala Báo chí lần thứ 3 và lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc Báo chí 2020” diễn ra trong thời khắc rất đặc biệt của đất nước.
 
Gần 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 được ví như “trận cuồng phong” dữ dội, nguy hiểm, càn quét khắp toàn cầu, ảnh hưởng trầm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội của hết thảy các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
 
Cũng như lực lượng y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí là những người trong tuyến đầu chống dịch. Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, các phóng viên nhà báo đã vượt qua nhiều khó khăn, tăng tốc để truyền tải các thông tin nhanh nhất đến khán giả. Trong khi nhiều hoạt động xã hội buộc phải ngừng lại do giãn cách xã hội, các toà soạn, đài phát thanh, truyền hình vẫn nỗ lực tác nghiệp trong điều kiện dịch bệnh, đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực đúng đắn nhất về tình hình dịch bệnh cũng như những quyết sách, các biện pháp chống dịch, đồng thời có tiếng nói mạnh mẽ đập tan những luồng thông tin giả mạo, thông tin sai lệch…
 
Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh tinh thần cống hiến, dấn thân, sự quả cảm của những người thầy thuốc - những nhà báo - chiến sĩ đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực cho cuộc chiến chống COVID-19 vẫn còn gian nan phía trước. Giữa ranh giới của sự sống và cái chết đã ngời sáng tinh thần quả cảm, đức hy sinh và lòng thương yêu con người... Thật đáng mừng, chúng ta lại tìm thấy tinh thần cống hiến, dấn thân, nguồn năng lượng tích cực ấy trong những bức ảnh được tôn vinh tại giải thưởng “Khoảnh khắc Báo chí 2020” lần này.
 
Với tinh thần trách nhiệm và công tâm, Ban Giám khảo đã chọn được những  tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.
 
Theo đó, có 10 tác phẩm vào tốp 10 “Khoảnh khắc Báo chí 2020”; 1 giải Ấn tượng; 1 giải A; 2 giải B và 3 giải C.
 
Gala Báo chí-diễn đàn do báo Nhà báo và Công luận tổ chức thường niên- là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu của tất cả các tờ báo, nhà báo khắp các vùng miền được gắn kết. Thông qua Gala Báo chí lần thứ 3 và lễ trao giải "Khoảnh khắc báo chí", Ban Tổ chức tôn vinh những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi của những phóng viên ảnh trên mọi miền Tổ quốc, đồng thời mong muốn tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp.
 
Năm nay Gala và lễ trao giải được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch.
 
 Top 10 “Khoảnh khắc báo chí 2020”
 
1. Tác giả Lê Việt Hùng, Phạm Thắng - Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến Zingnews với tác phẩm “14 ngày cách ly của công dân viện Huyết học - Truyền máu Trung ương”.
 
2.Tác giả Ngô Nhung - Báo Người Lao động với tác phẩm “Hàng trăm "hố bom" trên con đường "đau khổ" né trạm BOT”.
 
3. Tác giả Trần Huy Hùng - TTXVN với tác phẩm “Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam sau dịch COVID-19.
 
4. Tác giả Đặng Thanh Hoà, Trợ lý Tổng Biên tập, phụ trách khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Báo ảnh Việt Nam -TTXVN với tác phẩm “Hàng nghìn người nước ngoài ở Đà Nẵng được ưu tiên xét nghiệm COVID-19.
 
5.Tác giả Võ Hoàng Triều - Báo Người Lao động với tác phẩm “Câu chuyện về ông chủ “ATM gạo”;.
 
6.Tác giả Hoàng Giang Huy - Báo điện tử VnExpress với tác phẩm “Khu cách ly phòng dịch của bộ đội”,
 
7.Tác giả Hoàng Giang Huy - Báo điện tử VnExpress với tác phẩm “Cuộc sống xóm chạy thận quanh những căn nhà 2m2 mùa dịch”.
 
8.Tác giả Nông Việt Linh- Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến ZingNews với tác phẩm “Chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về từ tâm dịch Vũ Hán”.
 
9.Tác giả Trần Hải - Thanh Giang - Ngọc Hoan - Báo Nhân Dân với tác phẩm “Người đồng hành qua bóng tối".
 
10.Tác giả Cao Ngọc Dương - Báo Thanh Niên với tác phẩm “Miền Tây oằn mình trong cơn khát”.

Theo BT/Chinhphu.vn

 

 


.