Nam ca sĩ nặng lòng với quê hương

06:03, 19/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gây ấn tượng từ các chương trình Tiếng hát truyền hình TP.Hồ Chí Minh, Tuyệt đỉnh song ca, nam ca sĩ Đăng Anh, quê ở xã Đức Thắng (Mộ Đức) còn được biết đến qua các hoạt động thiện nguyện. Với nam ca sĩ này, tiếng hát của anh càng ý nghĩa hơn, khi đã lan tỏa, sẻ chia được những yêu thương với những mảnh đời kém may mắn.
 
Sống hết mình với đam mê
 
Ít ai biết được, để có thành công như bây giờ, ca sĩ Đăng Anh đã trải qua vô vàn khó khăn. Bố mất sớm khi anh chưa đầy 6 tháng tuổi, mẹ anh một mình vất vả nuôi 9 người con ăn học. Vốn có đam mê với âm nhạc, từ nhỏ Đăng Anh đã theo các bậc cao niên trong làng học thổi sáo, guitar. Thế nhưng, vì hoàn cảnh khó khăn, Đăng Anh đành tạm gác niềm đam mê của mình để mưu sinh, phụ giúp gia đình. 
Ca sĩ Đăng Anh thường dành thời gian cùng các hội, nhóm thiện nguyện tổ chức hát rong gây quỹ, giúp đỡ cho các hoàn cảnh kém may mắn. Ảnh: H.Châu
Ca sĩ Đăng Anh thường dành thời gian cùng các hội, nhóm thiện nguyện tổ chức hát rong gây quỹ, giúp đỡ cho các hoàn cảnh kém may mắn. Ảnh: H.Châu
Trải qua nhiều công việc trên đất khách, Đăng Anh đã chắt chiu tiền, nuôi ý định theo đuổi con đường nghệ thuật. Rồi một lần tình cờ tạo mẫu tóc cho một nữ ca sĩ, Đăng Anh đã bày tỏ niềm khát khao được biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp. Lắng nghe tâm tư của anh, nữ ca sĩ đã chia sẻ những kinh nghiệm và giới thiệu anh theo học thanh nhạc tại một trung tâm văn hóa. Từ cơ duyên này, Đăng Anh bước đến gần hơn với đam mê của mình.
 
Lúc mới bước vào con đường ca hát, Đăng Anh gặp không ít trở ngại. Ban đầu, sân khấu biểu diễn của anh chỉ là những phòng trà, những buổi tiệc tùng ở các nhà hàng. Nhưng với chất giọng trữ tình ngọt ngào, dần dà tiếng hát của anh được nhiều khán giả yêu thích, nên đã được mời tham gia biểu diễn cùng các đoàn ca nhạc, đây cũng chính là lúc anh bắt đầu lấn sân sang sân khấu chuyên nghiệp.  
 
Tiếng hát trao đi, yêu thương ở lại
 
Sau nhiều năm ca hát, năm 2016, ca sĩ Đăng Anh nhận lời mời tham gia chương trình ca nhạc trên quê hương núi Ấn sông Trà. Tại nơi chôn nhau cắt rốn của mình, khi đón nhận được những tình cảm của khán giả, anh rất xúc động, nên tâm nguyện muốn gắn bó, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà. Thông qua lời ca, tiếng hát của mình, nam ca sĩ này đã góp mặt trong nhiều chương trình ca nhạc vì người nghèo và không ngần ngại cùng với các hội, nhóm thiện nguyện tổ chức hát rong gây quỹ. Trưởng Câu lạc bộ thiện nguyện Vòng Tay Ấm Nguyễn Thị Thu Ba bày tỏ: “Đăng Anh là ca sĩ chuyên nghiệp, rất bận rộn với lịch biểu diễn, nhưng ca sĩ đã hai lần về quê, cùng câu lạc bộ tổ chức hát rong gây quỹ để giúp đỡ cho các hoàn cảnh bệnh tật, với số tiền gần 60 triệu đồng. Mọi người rất xúc động, yêu mến tình cảm mà ca sĩ Đăng Anh đã sẻ chia". 
 
Suốt hơn 4 năm nay, ngoài thời gian làm việc, ca sĩ Đăng Anh đều dành hết tâm huyết cho thiện nguyện. Anh đã kết nối, vận động hàng nghìn nhu yếu phẩm và gần 5 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ cho các mảnh đời kém may mắn trên địa bàn tỉnh. “Tôi đến với thiện nguyện như một sự thấu hiểu, bởi tôi cũng từng khó khăn và tôi hiểu những người nghèo họ cần sự kết nối như thế nào. May mắn là tôi được khán giả ở khắp mọi miền yêu quý, nên đã cùng chung tay giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn. Tôi thấy con đường nghệ thuật của mình thật sự có ý nghĩa, khi tiếng hát của mình mang đến niềm vui, tiếp sức cho những mảnh đời bước tiếp”, ca sĩ Đăng Anh bộc bạch.  
 
Với quan niệm “Tiếng hát trao đi, yêu thương ở lại”, nam ca sĩ Đăng Anh đã dùng chính trái tim nhân ái và giọng ca của mình để hát tiếp cho đời những khúc hát sẻ chia yêu thương.
 
HẢI CHÂU
 
 
 

.