Đón mùa Giáng sinh mới

09:12, 17/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giáng sinh là dịp lễ lớn, mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của bà con giáo dân. Những ngày cuối năm, không khí đón chào mùa Giáng sinh bắt đầu rộn ràng, hiện các giáo dân bắt đầu trang trí hang đá tại các nhà thờ. Đón chào mùa Giáng sinh mới trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, nên công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được chú trọng.
[links()]
Giáo xứ Châu Me, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) là một trong những giáo xứ có đông giáo dân trên địa bàn tỉnh. Linh mục Văn Ngọc Anh - Chánh xứ Giáo xứ Châu Mẹ - Nhà thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ cho biết: Để đón chào một mùa Giáng sinh mới, các giáo dân đang chuẩn bị bắt tay vào các khâu trang trí quen thuộc như mọi năm. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua làm ảnh hưởng đến đời sống của bà con, nên năm nay quy mô tổ chức nhỏ hơn, chủ yếu động viên tinh thần giáo dân là chính. Nhà thờ cũng chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn và yêu cầu các giáo dân giữ khoảng cách để phòng, chống dịch Covid-19. 
Các giáo dân trang trí hang đá tại Nhà thờ đường Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi).
Các giáo dân trang trí hang đá tại Nhà thờ đường Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi).
Theo thông lệ mọi năm, dịp lễ Giáng sinh sẽ diễn ra các hoạt động như diễn nguyện hoạt cảnh vào đêm 24, tổ chức Thánh lễ ngày 25.12 và hoan ca diễn văn nghệ, mọi người cùng ca hát để đón chào giáng sinh và chuẩn bị đón năm mới vui vẻ, an lành. "Năm nay, phần hoan ca tạm hoãn vì lý do riêng. Còn khi đi lễ, bà con giáo dân cũng ý thức bảo đảm phòng chống dịch bệnh", giáo dân Nguyễn Thị Nở - Nhà thờ Châu Ổ (Bình Sơn) chia sẻ.
 
Tại TP.Quảng Ngãi, Nhà thờ tại đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) luôn thu hút đông đảo không chỉ các tín đồ mà còn có các thân hữu đến tham quan hang đá, chụp hình kỷ niệm, xem các phần văn nghệ. Linh mục Võ Hoàng Sâm (Giáo xứ Quảng Ngãi) cho hay: Ngoài các tín đồ đi làm ăn xa, học tập tại các tỉnh, thành, thì những tín hữu thuộc Giáo xứ Quảng Ngãi khoảng vài trăm người. Dịp lễ Giáng sinh sẽ có nhiều hoạt động truyền thống tổ chức tại nhà thờ, đồng thời cũng là điểm đến của nhiều người đến tham quan trong các đêm tổ chức lễ. Trong thời gian dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhà thờ kêu gọi giáo dân mang khẩu trang, thực hiện giữ khoảng cách. Chúng tôi cầu mong và tin rằng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến. 
 
Trong khi đó, tại Hội truyền giáo Cơ đốc Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), các tín đồ đã trang trí hang đá phía trước nhà thờ. Với tinh thần Giáng sinh, các tín hữu cùng hân hoan chào đón mùa lễ mới. "Khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, các hoạt động mừng đón lễ Giáng sinh tổ chức như thường lệ. Còn trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn ra, chúng tôi cũng đã dự trù phương án hạn chế hoạt động, số lượng người để bảo đảm phòng, chống dịch. Chúng tôi cầu mong mùa Giáng sinh và năm mới bình yên đến với mọi người", Mục sư Nguyễn Đoàn cho hay.
 
Bài, ảnh: HUỲNH THẢO
 
 
 

.