Những quán cà phê hoài niệm

02:07, 07/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cũ kỹ, yên tĩnh, đầy hoài niệm - đó là cảm giác mà những quán cà phê phong cách xưa cũ mang tới giữa phố thị nhộn nhịp.  

TIN LIÊN QUAN

Quán cafe Cỏ nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Võ Thị Sáu (TP.Quảng Ngãi) được trang trí với sắc màu  bình dị, mộc mạc như chính tên gọi vậy. Không gian của quán khá nhỏ, nhưng lại tạo cho mọi người cảm giác thoải mái.

Quán cà phê này như một chiếc hộp thời gian, cất giữ một phần kỷ niệm của nhiều người, với những đồ dùng cũ kỹ, đơn sơ được trưng bày. Vệt tường loang lổ, bàn ghế bạc màu, ly tách chiếc này chiếc kia... khiến cho mọi người có cảm giác như được quay ngược về quá khứ với bao hoài niệm.

Những bức tường gạch không tô trát của quán cà phê Tuế Mai Viên ở TP.Quảng Ngãi mang vẻ đẹp cổ điển và hoài niệm.
Những bức tường gạch không tô trát của quán cà phê Tuế Mai Viên ở TP.Quảng Ngãi mang vẻ đẹp cổ điển và hoài niệm.

Chị Phương Thảo, chủ quán cafe Cỏ, chia sẻ: "Những món đồ trong quán là công sức gom góp của tôi nhiều năm nay. Mỗi khi đi đó đây, tôi đều chú ý mua về, khi thì cái máy may, khi là máy nghe nhạc, bình nước, tivi trắng đen, cả chiếc bình cắm hoa cũng từ lon đồ hộp ngày xưa... Tất cả đều với mong muốn khách đến quán có thể cảm nhận trọn vẹn không khí thân thuộc, đầm ấm như trở về mái nhà xưa".

Đến với quán cafe Cỏ, mọi người được tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh, cảm giác như thời gian chậm lại và con người ta được tận hưởng cuộc sống, được thư giãn và cảm nhận. Nhiều người đến đây chỉ vì yêu thích cái tiếng rè rè phát ra từ chiếc máy cát-sét cũ xưa. Thi thoảng, khách đến còn được nghe nhạc từ những đĩa than. Nhạc thì nhiều thể loại, nhưng đa phần là những bài hát mang đậm dấu ấn của Trịnh Công Sơn, Ngô Thuỵ Miên... Những ca từ sâu lắng, da diết, nhạc thì khoan thai, chậm rãi, nhưng lại được các bạn trẻ yêu thích.

Cũng nằm sâu trong con hẻm nhỏ, quán Tuế Mai Viên trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) tái hiện lại những góc nhà mộc mạc. Đến đây, nhiều người nhìn thấy đâu đó bóng dáng ngôi nhà cũ của mình qua những bộ bàn ghế gỗ nhuốm màu thời gian. Các đồ vật cũ kỹ như tivi, máy cát-sét... được sắp đặt một cách tinh tế. Tất cả khắc hoạ rõ nét một thời đã qua. Mỗi góc quán, mỗi đồ trang trí và cả ánh sáng đều mang đến những trải nghiệm mới lạ.

Chủ quán cà phê Tuế Mai Viên, anh Bửu Đức cho biết: "Tôi yêu thích sự cũ kỹ. Vậy nên, khi về quê lập nghiệp, tôi muốn tái hiện lại những không gian xưa để chia sẻ hoài niệm, tạo không gian yên tĩnh cho mọi người. Việc nhặt nhạnh những đồ cũ là cả một quá trình. Tôi đã dùng những viên gạch cũ để xây tường, lát nền, vì những viên gạch ấy có thể là nhân chứng cho những câu chuyện buồn, vui của mỗi người".

Ngoài kia, những dòng xe vẫn vội vã xuôi ngược. Chỉ có không gian trong những quán cà phê ấy như chững lại dưới ánh đèn vàng, dưới tiếng nhạc cất lên từ chiếc máy phát đã cũ. Không gian xưa cũ chất đầy kỷ niệm khiến những ai đến đây như được quay lại tuổi ấu thơ yên bình.    

Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.