Ngày thơ Việt Nam "Hướng về biên cương Tổ quốc" tại Quảng Ngãi

07:02, 20/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 19.2, tức rằm tháng Giêng Âm lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức “Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII, năm 2019" với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự.
Chương trình đã mang đến cho những người yêu thơ, công chúng 14 tác phẩm là những bài thơ, ca khúc và ca khúc phổ thơ đặc sắc của các tác giả trong và ngoài tỉnh. 
 
Với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”, nội dung các tác phẩm thể hiện được truyền thống yêu nước, ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi sự trưởng thành, lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam với những tấm gương anh dũng kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 
 
Chương trình đã mang đến cho người yêu thơ những tình cảm đầy xúc động và thiêng liêng.
Với chủ đề "Hướng về biên cương Tổ Quốc", chương trình đã mang đến cho người yêu thơ những tình cảm đầy xúc động và thiêng liêng.
 
Có thể nhắc đến là tiết mục mở đầu đọc và ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ; diễn đọc tác phẩm “Tuổi chín mươi” của tác giả Hồng Mão, “Màu xanh thời gian” của tác giả Nguyễn Trung Hiếu, “Gửi bạn bè đã làm xong nghĩa vụ” của tác giả Phạm Sỹ Sáu; diễn ngâm tác phẩm “Viếng bạn” của tác giả Lê Thanh Phách, “Đồng đội tôi” của tác giả Nguyễn Tấn Thuyên…
 
Các hình thức biểu diễn đa dạng khác nhau, kết hợp xen kẽ giữa trình diễn thơ và những ca khúc, âm nhạc mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đã mang đến cho người yêu thơ những tình cảm đầy xúc động và thiêng liêng, lắng sâu trong lòng là tâm hồn tuyệt đẹp của những người lính một thời. 
 
Các ca khúc “Nơi biên cương Tổ quốc” , “Hướng về biển Đông, cả nước sẵn sàng”, “Cảm xúc Trường Sa”, “Bài ca đất nước anh hùng”… thu hút được đông đảo công chúng thưởng thức say mê.
 
Đội Tuyên truyền của Trung tâm văn hóa Quảng Ngãi thể hiện ca khúc
Đội Tuyên truyền của Trung tâm Văn hóa Quảng Ngãi thể hiện ca khúc "Bài ca đất nước anh hùng" tại ngày thơ.
 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.