Cây đa sộp ở phường Trương Quang Trọng được công nhận là cây di sản Việt Nam

09:07, 27/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.7, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh phối hợp với UBND phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận cây di sản Việt Nam cho cây đa sộp ở tổ dân phố Liên hiệp 2B, phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi. 

TIN LIÊN QUAN

Theo truyền miệng, cây đa sộp có độ tuổi hơn 300 năm. Trải qua hàng trăm năm, cây đa vẫn xanh tốt, dáng vẻ đầy uy nghiêm ngay giữa lòng thành phố.
 
Cây có tán rộng, thân to, khoảng 5-7 người ôm mới xuể, lá xanh tốt, người dân thường xuyên tự nguyện đóng góp tiền để trình tu trang nghiêm, chăm sóc, che chắn cho tới ngày hôm nay.
 
Cây mọc gắn với Dinh Bà nơi đây, mang đầy vẻ huyền bí, tâm linh, là biểu tượng thiêng liêng của quê hương núi Ấn sông Trà.
 
Cây đa sộp hơn 300 tuổi ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi.
Cây đa sộp hơn 300 tuổi ở phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi.
 
 
Đây là cây di sản thứ 3 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi được vinh danh và công nhận, làm tôn thêm giá trị lịch sử vốn có của cây, nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ đa dạng sinh học phong phú, giữ gìn cây quý của địa phương. Qua đó cho thấy, người dân Quảng Ngãi vẫn giữ được nét văn hóa xa xưa là tôn trọng, bảo vệ những gì mang dáng dấp của vùng quê yên bình.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.