Chuyện của nghề báo

02:06, 21/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đặc thù của nghề báo là đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người, nên luôn để lại trong mỗi phóng viên, nhà báo hiện đang công tác tại Báo Quảng Ngãi những câu chuyện, kỷ niệm không thể nào quên.

TIN LIÊN QUAN

Phóng viên Phạm Danh chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp, sự hợp tác của người dân, chính quyền cơ sở là niềm vui và động lực giúp phóng viên hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với đó, khi tham gia các chuyến “vi hành”của lãnh đạo tỉnh đã giúp phóng viên (PV) có nguồn thông tin tư liệu phong phú để thực hiện các bài viết có chất lượng.

"Những bài viết có vấn đề, sau khi báo phản ánh đều được tỉnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý. Đó là động lực để chúng tôi phấn đấu trong nghề nghiệp. Bên cạnh đó thì vẫn còn một số cơ quan, đơn vị từ chối, né tránh cung cấp thông tin cho PV, nhất là những đề tài nhạy cảm, đụng chạm”, PV Phạm Danh nói.

Tác phẩm
Tác phẩm "Người gõ chữ thuê xuyên hai thế kỷ" đăng tải trên Báo Quảng Ngãi được cụ Trương Vui (TP.Quảng Ngãi) làm thành lịch treo tường. Ảnh: Ý THU


Còn PV Ý Thu thì tự hào về nghề báo, kể: Mới đây, tôi quay trở lại thăm cụ Trương Vui (TP.Quảng Ngãi), nhân vật trong bài báo “Người gõ chữ thuê xuyên hai thế kỷ” do tôi thực hiện. Tôi thật sự xúc động khi nhìn thấy bài báo mà mình viết được cụ khéo léo làm thành lịch treo tường rồi trân trọng treo trong phòng khách.

Việc làm của cụ Trương Vui tưởng chừng bình thường, nhưng đã giúp chị và những đồng nghiệp trẻ hiểu hơn về tấm lòng của độc giả dành cho tác phẩm báo chí. Vì thế, chị tự dặn lòng, đã là người viết báo, người được gọi là “thư ký của thời đại”, thì cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm với ngòi bút của mình, phản ánh sự việc một cách khách quan, chính xác, để không phụ sự tin yêu của người đọc.

Là PV theo dõi lĩnh vực y tế, PV Kim Ngân đã nhiều lần được nghe những câu chuyện đầy ắp tình người giữa những người bệnh và thân nhân của người bệnh với nhau. Chị kể, cuối năm 2017, chị gặp hai người phụ nữ chưa đầy 30 tuổi ở huyện Ba Tơ. Họ đang tuổi thanh xuân, nhưng bổng chốc trở thành người bệnh HIV. Cả hai là hàng xóm của nhau, đều bị lây bệnh từ một người đàn ông. Lúc đầu họ không nhìn nhau, nhưng về sau thì họ trở thành đôi bạn thân, cùng động viên nhau vượt qua nỗi đau bệnh tật.

"Từ câu chuyện của những bệnh nhân HIV/AIDS, tôi luôn thấm thía một điều rằng, đối với nghề báo, cùng với những con chữ là sự thấu hiểu, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Trong mỗi bài viết luôn chất chứa tình người, tình cảm sâu sắc của người cầm bút thì sẽ được độc giả đón nhận", PV Kim Ngân tâm sự.


Nhóm PV

 


.