Chiến sĩ cảnh sát cơ động đạt điểm 10 môn Lịch sử

08:08, 06/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Em Nguyễn Tấn Thành, chiến sĩ nghĩa vụ, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), đã đạt điểm 10 môn Lịch sử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
 
[links()]
 
Nỗ lực vượt khó
 
Bố, mẹ Thành có 5 người con, trong đó Thành là con út. Vì gia cảnh quá khó khăn, để có tiền cho con ăn học, bố, mẹ của Thành đã rời Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh tìm việc làm. Tại đây, bố của Thành bán hàng rong, mẹ thì giúp việc cho các gia đình.
 
Em Nguyễn Tấn Thành, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và học tập.
Em Nguyễn Tấn Thành, Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh), luôn nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và học tập.
Chia sẻ với gian khổ của bố mẹ, em Thành đã đi làm thêm trong suốt thời gian học tập. Dù vậy, em luôn là sinh viên xuất sắc, được nhận nhiều giấy khen của nhà trường. Nhưng với ước mơ được trở thành chiến sĩ Công an nhân dân, đầu năm 2021, Thành rời ghế giảng đường về thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong 3 tháng đầu nhập ngũ, Thành được học tập tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ (Bộ Công an). Sau khi tham gia khóa huấn luyện, em Thành được phân công về Trung đoàn Cảnh sát cơ động, thuộc Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh). Tại đây, nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo đơn vị, Thành vừa thực hiện nhiệm vụ, vừa tranh thủ học tập...
 
Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Thành đạt 10 điểm môn Lịch sử, 9 điểm môn Ngữ văn và 9,5 điểm môn Địa lý. Là thí sinh có điểm cao nhất trong 121 chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân của tỉnh tham gia kỳ thi năm nay. Với kết quả này, em Thành đăng ký nguyện vọng xét tuyển hệ trung cấp của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.
 
Chiến sĩ thi đua cơ sở
 
Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, em Thành được điều động tham gia công tác phòng, chống dịch tại TX.Đức Phổ và huyện Bình Sơn. Thành chia sẻ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch 24/24 giờ trong ngày, rất vất vả. Em và đồng đội đã ở nhiều tháng liền tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt. Điều này cũng ảnh hưởng phần nào đến việc học của em.
 
Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch, Thành còn đảm nhận nhiệm vụ đột xuất khi có mệnh lệnh của lãnh đạo đơn vị. Vào khoảng 2 giờ, ngày 9/7/2021, phát hiện có nhiều thanh niên khóa cửa trong, tổ chức sử dụng ma túy trong nhà nghỉ Phúc Thiện, ở đường Hai Bà Trưng (TP.Quảng Ngãi), Thành là một trong những chiến sĩ mũi nhọn hỗ trợ thực hiện một số biện pháp nghiệp vụ bắt các đối tượng. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố và xử lý 35 đối tượng. Với chiến công này, Phòng Cảnh sát cơ động đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen.    
 
Bên cạnh đó, Thành đã tham gia tuần tra, phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ thanh niên chuẩn bị hung khí đi gây án và tàng trữ ma túy. Em Thành được Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và năm 2021, em đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.
 
Bài, ảnh: VĂN NAM
 
 

.