Thành tích của đội tuyển Olympic Toán học quốc tế rất đáng tự hào

04:07, 18/07/2022
.
Sáng 18/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 tại Na Uy đã về đến Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt của gia đình, thầy cô và bạn bè. Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các thầy, cô giáo, người nhà các em học sinh có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) từ sớm để đón đoàn và chúc mừng thành tích xuất sắc mà các học sinh đạt được.
 
[links()]
 
Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành tích học sinh đoạt giải Olympic Toán học quốc tế năm 2022.
Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng thành tích học sinh đoạt giải Olympic Toán học quốc tế năm 2022.
Báo cáo về thành tích của đoàn, Trưởng đoàn Lê Anh Vinh cho biết, kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/7 tại thành phố Oslo, Na Uy với sự tham gia của 104 nước và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam đã giành được 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4 trong tổng số 104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
 
Đây là năm đầu Olympic Toán quốc tế được tổ chức thi trực tiếp sau 2 năm thi trực tuyến cho nên tất cả các em đều rất vui, được giao lưu với bạn bè yêu Toán học khắp nơi trên thế giới, được tham gia vào các hoạt động của cuộc thi.
 
Trưởng đoàn Lê Anh Vinh cho rằng, kết quả các em học sinh đạt được là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, sự quan tâm của gia đình cũng như năng lực, cố gắng của học sinh.
 
Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định, đây là những thành tích rất đáng tự hào, là sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh. Ngoài ra, đó còn là nhờ công lao chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, của các nhà trường. Thành tích của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi…
 
Theo QUÝ TÙNG/Nhandan.vn
 
 

.