Ngày hội "Triển lãm STEM và hướng nghiệp" năm 2022

10:07, 23/07/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 23/7, tại Trường THPT Chuyên Lê Khiết diễn ra Ngày hội “Triển lãm STEM và hướng nghiệp” năm 2022 dành cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động do Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức.
[links()]
 
STEM là một chương trình giảng dạy được thiết kế để trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học.
 
Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung như tổ chức trưng bày giới thiệu sản phẩm STEM do học sinh, sinh viên, giáo viên các trường nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp STEM.  
 
Học sinh tham quan triển STEM tại ngày hội.
Học sinh tham quan triển STEM tại ngày hội.
 
Trao đổi chia sẻ thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực khoa học - kỹ thuật của tỉnh và khu vực miền Trung giữa Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các sở, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tư vấn tuyển sinh và tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đến các em học sinh, phụ huynh.
 
Ngày hội STEM được tổ chức nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kĩ năng cho học sinh.
 
Đến với ngày hội STEM, học sinh còn được tư vấn, định hướng nghề nghiệp để lựa chọn các ngành học đại học phù hợp với đam mê, sở thích và năng lực học tập của bản thân.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.