Hơn 3.000 lượt trẻ khuyết tật được hỗ trợ và học tập trong môi trường giáo dục hòa nhập

03:05, 12/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) – Sáng 12/5, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án: “Tăng cường năng lực cho mạng lưới hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật tại Quảng Ngãi và mở rộng địa bàn TP.Đà Nẵng”. Đến dự có đại diện Bộ GD&ĐT.
[links()]
 
Đây là dự án hợp tác giữa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội và Tổ chức CBM (CHLB Đức), nhằm thúc đẩy mạng lưới các nhà chuyên môn, giáo viên hỗ trợ giáo dục hoà nhập (GDHN) cho người khuyết tật tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng. 
 
Trong 5 năm qua (2017 - 2021), dự án đã tạo điều kiện cho việc xây dựng và phát triển mạng lưới hỗ trợ GDHN cho trẻ em, tập trung vào học sinh khuyết tật. Tại Quảng Ngãi, dự án đã bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn cho hơn 200 lượt giáo viên và nhân viên tại các trung tâm hỗ trợ và các trường chuyên biệt. 
 
Hơn 3.000 lượt trẻ khuyết tật được hỗ trợ và học tập trong môi trường GDHN; thành lập 5 phòng hỗ trợ phát triển GDHN, trang bị và thực hiện hỗ trợ hiệu quả cho trẻ khuyết tật tại các trường mầm non và tiểu học.
 
aaaa
Đại biểu thảo luận tại hội thảo.
 
Mạng lưới giáo viên, nhân viên hỗ trợ hoạt động hiệu quả, trong đó hỗ trợ trực tiếp cho 81 trường, 454 giáo viên, 469 học sinh tại các trường mầm non và tiểu học tại huyện Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi và một số trường ngoài dự án.
 
Dự án cũng đào tạo hơn 40 giáo viên cốt lõi là đầu mối của mạng lưới hỗ trợ. Có hơn 1.000 lượt cán bộ quản lý, giáo viên được trang bị kỹ năng dạy học và hỗ trợ cho trẻ khuyết tật, từ đó áp dụng vào trường phổ thông.  Phụ huynh của trẻ khuyết tật cũng được huy động tham gia trong các hoạt động tập huấn, nâng cao nhận thức và năng lực giáo dục cho trẻ khuyết tật.
 
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Vũ Thị Liên Hương cho biết, với những kết quả đã đạt được là tiền đề để Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện mô hình, giúp trẻ khuyết tật được đến trường, được hưởng một nền giáo dục có chất lượng.
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.