Vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch

02:10, 04/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (4/10), học sinh (HS) phổ thông ở các huyện  Nghĩa Hành, Trà Bồng đến trường học tập trung. Toàn tỉnh hiện có 8 huyện dạy học trực tiếp. Các trường vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho HS và giáo viên (GV). 
[links()]
 
Linh hoạt trong giảng dạy
 
Năm học 2021 - 2022, huyện Trà Bồng có hơn 10 nghìn HS bậc tiểu học và THCS. Sau 3 tuần triển khai dạy học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ ngày 4/10, HS trong toàn huyện được đến trường học trực tiếp. Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn linh hoạt trong dạy học. Buổi sáng, GV dạy tiếp nối chương trình đã dạy học trực tuyến; buổi chiều ôn tập chương trình đã học trực tuyến để HS nắm vững kiến thức. 
 
Giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) dọn vệ sinh lớp học để đón học sinh đến trường.
Giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) dọn vệ sinh lớp học để đón học sinh đến trường.
Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Trà (Trà Bồng) Nguyễn Công cho biết, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón 200 HS trở lại trường học. Giáo viên và HS rất phấn khởi khi đến trường. Trường sẽ củng cố lại kiến thức từ đầu chương trình cho HS trong thời gian học trực tuyến.
 
Các trường học ở huyện Nghĩa Hành thì kết hợp giữa dạy học trực tuyến và trực tiếp. Theo Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành) Nguyễn Thị Thu Nguyệt, nhà trường tổ chức dạy học trực tiếp đối với các môn: Toán, tiếng Việt, tiếng Anh và Thể dục; các môn học còn lại vẫn tổ chức dạy học trực tuyến.
 
Đảm bảo các biện pháp phòng dịch
 
Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 9 huyện đón HS trở lại trường học tập trung. Các trường vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn cho HS và GV. Các trường đã dọn vệ sinh sạch sẽ ở khuôn viên trường, lớp học; tất cả GV, HS khi đến trường phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... 
 
Tại Trường Tiểu học Hành Thuận (Nghĩa Hành), những lớp có sĩ số HS trên 30 em được chia làm 2 suất để dạy, nhằm đảm bảo giãn cách. Khối lớp 1 chia làm 2 suất học sáng và chiều. Các khối lớp còn lại học theo các khung giờ 7 - 9 giờ, 9 - 11 giờ. Nhà trường cũng sắp xếp thời gian tan trường chênh nhau giữa các khối lớp. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu, chủ nhiệm lớp 2D, Trường Tiểu học Hành Thuận chia sẻ: "Khi được học trực tiếp, GV và HS đều rất phấn khởi. Để đảm bảo an toàn, cả cô và trò đều phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh". 
 
Các phụ huynh cũng đã chuẩn bị kỹ khi con trở lại trường học. Chị Nguyễn Thị Nhung, có con học lớp 1, Trường Tiểu học Hành Thuận bày tỏ: Học sinh lớp 1 còn quá nhỏ nên chỉ có học trực tiếp mới hiệu quả. Tuy dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhưng gia đình vẫn không khỏi lo lắng khi con đến trường. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện khi con đến trường và luôn nhắc nhở con phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giãn cách để đảm bảo an toàn.
 
Bài, ảnh: DUY KHANG
 
 
 

.