Video: Nỗ lực vượt khó để bước vào năm học mới

07:09, 12/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 13/9 tới, các trường học trong tỉnh sẽ chính thức bước vào giảng dạy năm học mới với hình thức dạy học trực tuyến. Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi mỗi thầy, cô giáo và học sinh phải nỗ lực thích ứng với tình hình mới để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
[links()]
 
 
Với đặc thù là địa phương miền núi, điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin cũng như điều kiện của hầu hết học sinh còn khó khăn nên toàn huyện Sơn Tây không thể tổ chức dạy học trực tuyến khi bước vào năm học mới. Nhưng không vì thế mà chùn bước trước khó khăn. 
 
Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Sơn Tân (Sơn Tây) Nguyễn Văn Hùng cho biết, trường đã sẵn sẵn phương án dạy học thay thế cho dạy trực tuyến là giao bài về nhà cho học sinh thông qua cán bộ thôn. Sau khi dịch ổn định học sinh trở lại trường học tập trung, thầy cô giáo sẽ rà soát, củng cố kiến thức cho học sinh trước khi học tiếp kiến thức mới.
 
Giáo viên và học sinh phải nỗ lực vượt khó để bước vào năm học mới.
Giáo viên và học sinh phải nỗ lực vượt khó để bước vào năm học mới.
 
Năm học này, huyện Sơn Tây dành kinh phí gần 24 tỷ đồng để  xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp trường lớp học, đầu tư mua sắm trang thiết bị cho học sinh bán trú. Huyện cũng mua đủ sách giáo khoa cấp cho tất cả học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 6 để dạy học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới. 
 
Cô Nguyễn Thị Lệ Hà, giáo viên Trường THPT Trà Bồng chia sẻ: “Nhà trường định hướng cho giáo viên dạy trực tuyến qua phần mềm Google Meet. Bản thân tôi hết sức nỗ lực, tìm hiểu về phần mềm này để kịp thời tổ chức dạy học cho học sinh. Các em có điện thoại, máy tính, giáo viên sẽ liên hệ cái đặt cho từng em học qua phần mềm này. Một số em không có điện thoại, máy tính, giáo viên sẽ có hình thức hỗ trợ học tập khác”.
 
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì thế, đòi hỏi thầy, cô giáo và học sinh phải nỗ lực để thích ứng, với quyết tâm: “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy học”. Bộ GD-ĐT cũng thống nhất sẽ có sự điều chỉnh kế hoạch dạy học, ban hành các nội dung cốt lõi giúp thầy cô giáo và học sinh ứng phó với tình hình mới. Tin tưởng với sự quyết tâm của toàn ngành, sự chia sẻ, đồng hành của phụ huynh, ngành GD-ĐT sẽ hoàn thành nhiệm vụ năm học tới.
 
 
Thực hiện: ÁI KIỀU
 

.