Ngày đầu tiên dạy và học trực tiếp: Giáo viên phấn khởi, học sinh háo hức

01:09, 28/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 27/9, học sinh (HS) từ bậc tiểu học đến THPT tại 6 huyện “vùng xanh” trong phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, bắt đầu tổ chức dạy học trực tiếp. Không khí tại các trường khá vui vẻ, giáo viên (GV) phấn khởi, HS thì háo hức được gặp lại bạn bè, thầy cô sau kỳ nghỉ dài ngày.
[links()]
 
Nhiều niềm vui 
 
Ngay từ sáng sớm, GV Trường Tiểu học số 2 An Vĩnh (Lý Sơn) đã có mặt để đo thân nhiệt, hướng dẫn HS sát khuẩn, đeo khẩu trang và phân luồng HS. Các em được vào thẳng lớp học, không tụ tập trước sân trường. Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 An Vĩnh Lê Văn Lành cho biết, nhà trường triển khai dạy học tiếp nối chương trình trực tuyến để tạo sự liên tục. Bên cạnh đó, nhà trường cũng tăng cường củng cố kiến thức cho HS không có điều kiện học trực tuyến.
 
 giáo Huỳnh Thị Ngọc Vân, Trường Tiểu học Đức Thắng (Mộ Đức) hướng dẫn học sinh tập đọc, tập viết trong buổi học ngày 27/9.        ẢNH: ĐĂNG SƯƠNG
Cô giáo Huỳnh Thị Ngọc Vân, Trường Tiểu học Đức Thắng (Mộ Đức) hướng dẫn học sinh tập đọc, tập viết trong buổi học ngày 27/9. ẢNH: ĐĂNG SƯƠNG
Tại trường Tiểu học Đức Thắng (Mộ Đức), trong sáng đầu tiên học trực tiếp, HS và GV đều phấn khởi. Cô giáo Huỳnh Thị Ngọc Vân, chủ nhiệm lớp 1A chia sẻ, lớp có 32 HS và được chia ra học 2 buổi để thực hiện giãn cách, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Sau khi đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho HS, GV đón HS tại cổng trường để các em khỏi bỡ ngỡ khi lần đầu tiên vào môi trường học tập mới. Sau đó, GV ôn lại kiến thức mà các em đã học trong hai tuần trước.
 
Tâm trạng HS cũng phấn khởi, háo hức không kém khi được quay trở lại trường học. Nhìn hàng cây xanh, dãy bàn học quen thuộc, gặp lại các bạn học thân thương, em Trần Hùng Liên, lớp 5C, Trường Tiểu học Đức Thắng bảo em rất háo hức khi được trở lại trường học, với thầy cô, bạn bè và những tiết học sôi động, cuốn hút.
 
Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Ba Xa (Ba Tơ), sĩ số HS ra lớp đạt trên 95%. Giáo viên tiếp tục đến nhà vận động HS ra lớp.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thắm, chủ nhiệm lớp 6A, Trường PTDTBT THCS Ba Xa bày tỏ, tôi đã tới tận nhà để vận động các em ra lớp. Mùa mưa nên việc vận động HS có phần khó khăn. Nhiều em có nhà cách trường chừng 10km, GV phải mất cả tiếng đồng hồ vừa đi xe vừa lội bộ đường núi để đến nhà HS. Dù vất vả,  nhưng thấy HS đến lớp đông đủ là ai cũng vui.
 
Vừa dạy, vừa phòng dịch
 
Dạy và học đảm bảo hoàn thành khung thời gian năm học gắn với phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục trong năm học này. Trước khi HS đi học trở lại, Trường PTDTBT THCS Ba Xa đã phối hợp với ngành y tế thực hiện tiêu độc khử trùng, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế... nhằm đảm bảo an toàn cho thầy và trò. Bắt đầu từ tuần này, nhà trường tổ chức cho HS ăn ở bán trú, giúp các em thuận tiện hơn trong việc học.
 
Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, mỗi phòng học đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế.             Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, mỗi phòng học đều có dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế. Ảnh: ĐĂNG SƯƠNG
"Em rất vui vì trường tổ chức bán trú để được ở lại học với các bạn. Em sẽ cố gắng thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch", em Phạm Thị Hương Giang, lớp 7A, Trường PTDTBT THCS Ba Xa nói. 
 
Năm học này, huyện Lý Sơn có khoảng 4.500 HS. Trong đó, bậc tiểu học và THCS có khoảng 3.200 em. Sĩ số HS trong ngày đầu học tập trung cơ bản đảm bảo. Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lý Sơn Phan Văn Thảo, các trường học trên địa bàn huyện đã chủ động phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học; đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, các trường không tổ chức tập trung đông người trong khuôn viên trường, các hoạt động ra chơi, giải lao được thực hiện ngay tại lớp học. Hiện nay, huyện Lý Sơn có trên 98% cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19, vì vậy, các trường cũng phần nào an tâm để dạy và học.  
 
TR.PHƯƠNG - ĐĂNG SƯƠNG
 
 
 
 

.