Nam sinh Quảng Ninh lội ngược dòng ngoạn mục giành vòng nguyệt quế Olympia

10:09, 12/09/2021
.
Nam sinh Bùi Đức Đăng xuất sắc giành vòng nguyệt quế đầu tiên đầy cảm xúc trong cuộc thi tháng cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.
 
Trận thi tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia phát sóng chiều 12/9 chứng kiến sự tranh tài của bốn nhà leo núi: Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình), Lê Thanh Quý Hải (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An) và Bùi Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh).
 
Bước vào phần thi Khởi động, Minh Triết là thí sinh trả lời nhanh nhất với 6 câu hỏi mang về 60 điểm, Gia Bảo và Đức Đăng cùng được 50 điểm và Quý Hải tạm đứng cuối đoàn đua với 30 điểm.
 
Từ khoá cần tìm trong phần thi Vượt chướng ngại vật tháng này có gồm 7 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Hình ảnh nào xuất hiện trong thơ Trần Đăng Khoa: "Hồng như quả chín. Tròn như mắt cá. Bay như quả bóng"?. Gia Bảo và Đức Đăng ghi điểm với đáp án "Trăng".
 
Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Tác phẩm tự sự dân gian mà cốt truyện và hình tượng được hư cấu có chủ định, kể về số phận con người bình thường trong xã hội, thể hiện tinh thần nhân đạo và lạc quan của nhân dân lao động được gọi là gì?"
 
Ngay khi câu hỏi vừa xuất hiện, lần lượt Minh Triết, Đức Đăng bấm chuông trả lời từ khóa. Người bấm chuông nhanh hơn và giành được quyền trả lời là Minh Triết.
 
Thí sinh Bùi Đức Đăng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 3 quý IV - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.
Thí sinh Bùi Đức Đăng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 3 quý IV - Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.
Với đáp án "Chú Cuội", Minh Triết nâng số điểm lên 120 củng cố vị trí đầu đoàn đua. Gia Bảo và Đức Đăng cùng được 60 điểm, Quý Hải 30 điểm.
 
Bước sang phần thi Tăng tốc, Đức Đăng có sự bứt phá ngoạn mục. Với ba lần có đáp án chính xác và nhanh nhất, cậu vươn lên dẫn đầu 190 điểm. Minh Triết 170 điểm, Quý Hải 100 điểm, Gia Bảo 90 điểm.
 
Phần thi Về đích, Đức Đăng là thí sinh đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 20 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng câu thứ hai. Cậu chỉ ghi được điểm ở câu thứ hai. Câu thứ nhất, Minh Triết bấm chuông nhanh nhất và trả lời chính xác; câu cuối cùng Quý Hải có quyền trả lời, nhưng mất điểm.
 
Tiếp đến là Minh Triết có 180 điểm lựa chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 20 điểm và Ngôi sao hi vọng câu thứ hai. Trong phần thi của Minh Triết, Quý Hải giành quyền trả lời và ghi được điểm câu hỏi đầu tiên. Minh Triết trả lời chính xác câu thứ hai, nhưng không thể đưa ra đáp án ở câu cuối cùng, về chỗ với 190 điểm.
 
Tạm sở hữu 100 điểm, Quý Hải lựa chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 30. Ở phần thi của Quý Hải, Gia Bảo giành quyền trả lời và ghi điểm ở câu đầu tiên, nhưng lại mất điểm câu cuối cùng. Đức Đăng giành điểm câu thứ hai. Quý Hải về vị trí với 50 điểm.
 
Gia Bảo có 95 điểm, quyết tâm khi lựa chọn gói câu hỏi 30 điểm cho ba câu và đặt Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Cậu trả lời chính xác câu đầu tiên và câu cuối cùng để nâng số điểm lên 185. Minh Triết có cơ hội trả lời, nhưng mất điểm ở câu thứ hai.
 
Chung cuộc, Bùi Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) với 230 điểm giành chiếc vòng nguyệt quế trận thi tháng và ghi tên vào trận thi Quý IV. Đây cũng là chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên của Đăng tại Đường lên đỉnh Olympia năm nay, trước đó Đăng là thí sinh có điểm thi tuần cao nhất, được quyền đi tiếp vào vòng thi tháng.
 
Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An) về nhì với 185 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình) với 175 điểm và Lê Thanh Quý Hải (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) 50 điểm.
 
Bốn thí sinh sẽ góp mặt trong trận Quý IV Đường lên đỉnh Olympia gồm: Trương Công Minh (THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi), Trần Công Minh (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Bùi Đức Đăng (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh), Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bộ Châu, Nghệ An).
 
Theo Minh Khôi/VTC.vn
 

.