Những lưu ý trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

08:04, 19/04/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 05 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có một số điểm mới thí sinh (TS) cần lưu ý.
[links()]
Theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường THPT tổ chức cho TS đăng ký dự thi (ĐKDT); hướng dẫn TS chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu ĐKDT kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2021; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm chính xác, lưu ý thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của TS...
 
Đối với việc đăng ký bài thi tổ hợp/môn thi thành phần, TS dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được ĐKDT một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh chỉ được ĐKDT các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp...  
Học sinh tìm hiểu thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.
Học sinh tìm hiểu thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021.
Từ ngày 27.4 đến ngày 11.5, các đơn vị ĐKDT thực hiện thu hồ sơ ĐKDT và bản photocopy căn cước công dân. Sau khi kết thúc thời hạn ĐKDT, TS không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Chậm nhất ngày 14.5, các đơn vị ĐKDT phải hoàn thành việc nhập hồ sơ ĐKDT cho TS. Sở GD&ĐT hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của TS và chỉnh sửa sai sót hồ sơ ĐKDT (nếu có) trước ngày 27.5.
 
Khi làm thủ tục dự thi, TS phải có căn cước công dân. Trong trường hợp không có căn cước công dân, thì hệ thống quản lý thi sẽ cho TS một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những TS muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi ĐKDT.
 
Sau khi nộp phiếu ĐKDT, TS sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản (là số căn cước công dân) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Tài khoản này được TS dùng để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi ĐKDT đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH, CĐ. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu TS nên thay đổi ngay mật khẩu, đồng thời TS phải bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp TS quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để cấp lại.
 
Khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, TS có thể biết được các thông tin như  ĐKDT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 12.5); thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 1.6); giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.
 
Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD&ĐT) Trần Quang Hồng cho hay: Sở GD&ĐT đã cử cán bộ, chuyên viên tham gia lớp tập huấn theo công văn của Bộ GD&ĐT để nắm thông tin cụ thể về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Sau khi hoàn thành đợt tập huấn, Sở GD&ĐT sẽ tổ chức tập huấn cho tất cả các đơn vị trực thuộc để chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế thi.
 
Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.