Vụ cô giáo bạo hành học sinh: Trung tâm hoạt động không phép

04:03, 22/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau khi trên mạng xã hội lan truyền clip dài 28 giây về cảnh cô giáo tại một trung tâm luyện chữ đẹp trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) có những hành vi bạo lực đối với học sinh vào sáng 19.3, các đơn vị chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và phát hiện nhiều sai phạm tại trung tâm này. 
[links()]
Trong clip ghi lại, trong lúc hướng dẫn học sinh (HS) làm bài, cô giáo đã quát mắng, dùng thước nhựa chỉ vào mặt và đánh liên tục lên tay một HS. Cùng lúc đó, cô giáo cũng dùng thước chỉ vào em HS kế bên và to tiếng. Nhiều phụ huynh bức xúc trước hành động của cô giáo và cho đây là hành vi phản giáo dục; đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra, xử lý vụ việc. 
Hình ảnh được cắt từ clip.
Hình ảnh được cắt từ clip.
Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Anh cho biết: UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với công an điều tra, xác minh vụ việc để có hướng xử lý. Qua xác minh ban đầu, nơi diễn ra vụ việc được ghi lại trong clip là Trung tâm dạy chữ, luyện chữ đẹp Toán - tiếng Việt từ lớp 1 - 5, ở số 179 Trần Hưng Đạo, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi). 
 
Người đại diện trung tâm là bà Lương Thị Cẩm (SN 1995), trình độ đào tạo cử nhân ngành giáo dục tiểu học. Bà Cẩm không thuộc biên chế nhà nước. Trung tâm này hoạt động từ tháng 7.2020 và không có hồ sơ, giấy phép hoạt động. Trung tâm có 65 HS, độ tuổi từ 5 - 12 tuổi và được chia thành nhiều nhóm học. Bước đầu làm việc, bà Lương Thị Cẩm khai nhận hình ảnh trong video là xuất phát tại trung tâm, do bà trực tiếp giảng dạy. Thời gian xảy ra vụ việc khoảng 8 giờ ngày 18.3.2021, lý do HS thiếu hợp tác trong quá trình dạy học. 
 
Tại buổi làm việc, Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi đề nghị Công an thành phố yêu cầu bà Lương Thị Cẩm dừng mọi hoạt động liên quan đến tổ chức dạy và học tại trung tâm. 
 
Trao đổi với PV Báo Quảng Ngãi về vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Đỗ Văn Phu cho biết: Nghị định 127/2018/NĐ-CP, ngày 21.9.2018 quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục nêu rõ, Phòng GD&ĐT có trách nhiệm tham mưu UBND các huyện, thị xã, thành phố quản lý các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THCS. Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi, thì cô giáo này không nằm trong biên chế giáo dục nên ngành không có chức năng xử lý sai phạm. Vì vậy, vụ việc này được chuyển về cho chính quyền địa phương trực tiếp xử lý. 
Bạo lực làm triệt tiêu ý chí học tập của trẻ
 
Sau khi xem clip, TS.Ngô Thị Kim Ngọc - Khoa Sư phạm Xã hội (Trường Đại học Phạm Văn Đồng) chia sẻ: Việc bạo lực trẻ là điều không thể chấp nhận dù là lời nói nặng. Thái độ tiêu cực sẽ đem lại sự tổn thương tâm hồn trẻ, triệt tiêu niềm đam mê học tập, triệt tiêu tình yêu thương đối với thầy, cô giáo.
D.P
 
 
 
 

.