Nhà thơ Thanh Thảo trao học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ"

08:12, 19/12/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.12.2020, nhà thơ Thanh Thảo về Trường THPT Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê - TP.Quảng Ngãi) trao học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ". Nhà thơ đã trao 15 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiếu học; mỗi suất 3 triệu đồng, tổng số tiền đã trao là 45 triệu đồng.

Nhà thơ Thanh Thảo chia sẻ: Sở dĩ năm nay học bổng này được trao sớm hơn vì ông muốn kịp thời giúp đỡ một phần khó khăn trong cuộc sống, học tập của các em học sinh và gia đình khi vừa phải trải qua dịch bệnh, thiên tai ác liệt.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, Hiệu trưởng Trường THPT Sơn Mỹ Nguyễn Địch cho biết: Trường THPT Sơn Mỹ thành lập từ năm 1985, tính đến nay học sinh nhà trường đã nhận được nhiều học bổng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" của nhà thơ Thanh Thảo dành cho học sinh của trường là duy trì liên tục trong suốt 23 năm qua, ổn định 15 suất/năm và mức học bổng hiện tăng 6 lần so với ban đầu. Đây chính là món quà ý nghĩa động viên các thế hệ học sinh Sơn Mỹ nỗ lực vượt khó, học giỏi vì ngày mai lập thân, lập nghiệp".

Học bổng "Vì trẻ em Sơn Mỹ" do chính nhà thơ Thanh Thảo sáng lập năm 1998 nhân dịp tưởng niệm 30 năm xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ (16.3.1968 – 16.3.1998) và duy trì hoạt động cho đến nay. Tổng số tiền mà nhà thơ Thanh Thảo đã trao lên đến hơn nửa tỷ đồng. Điều đáng quý là tất cả số tiền này đều được tích cóp từ tiền nhuận bút viết báo và các sáng tác khác của ông tạo nên, để giúp trẻ em nghèo Sơn Mỹ có thêm điều kiện theo đuổi ước mơ đến trường.

THANH NHỊ

 

.