Tiếp sức cho học trò nghèo

02:06, 27/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Hội Khuyến học xã Bình Tân (Bình Sơn) luôn đồng hành tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em yên tâm cắp sách đến trường.

TIN LIÊN QUAN

Kết thúc năm học 2018 - 2019, em Đỗ Minh Tư, học lớp 9 Trường THCS Bình Tân phấn khởi khi đạt thành tích cao. Vừa là học sinh giỏi cấp trường, vừa được nhận bằng khen vì đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, Tư phấn khởi cho biết: "Em luôn nỗ lực trong học tập để không phụ lòng ba mẹ, thầy cô và các bác ở Hội Khuyến học xã".

 Cán bộ Hội Khuyến học xã Bình Tân thường xuyên thăm hỏi, động viên học trò nghèo vươn lên trong học tập.
Cán bộ Hội Khuyến học xã Bình Tân thường xuyên thăm hỏi, động viên học trò nghèo vươn lên trong học tập.

Hai em Cao Thị Huyền Trâm (học lớp 9, Trường THCS Bình Tân) và Cao Thị Huyền Trinh (học lớp 5, Trường Tiểu học Bình Tân) cũng luôn phấn đấu chăm ngoan, học giỏi. Gia cảnh khó khăn, mẹ vào TP.Hồ chí Minh làm thuê, chị em Trinh ở với ông bà ngoại. Trinh tâm sự: “Từ nhỏ, em ở với ông bà ngoại, chỉ gặp mẹ vào dịp Tết. Hai chị em tự hứa phải chăm chỉ học tập, để bù đắp công ơn của những người đã nuôi dưỡng, giúp đỡ mình".

Những học sinh nghèo như em Đỗ Minh Tư và hai chị em của Huyền Trâm luôn được Hội Khuyến học xã quan tâm giúp đỡ để các em tiếp tục đến trường.

Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Tân Bùi Thanh Long cho biết: Vào đầu năm học mới, chúng tôi thường phối hợp với giáo viên ở các trường đến nhà học sinh có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em tiếp tục đến trường. Đối với gia đình không có tiền mua sách vở cho các em thì hội sẽ hỗ trợ.

Hằng năm, Hội Khuyến học xã kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ học sinh nghèo. Có những tấm lòng rất đáng quý, tiêu biểu như bà Phạm Thị Hiên (65 tuổi), ở thôn Liêm Quang. Bà Hiên thường xuyên đóng góp tiền giúp đỡ học sinh nghèo, mỗi lần từ 1-2 triệu đồng. Đó là khoản tiền bà tiết kiệm hằng tháng từ tiền của các con hỗ trợ.

Trong 5 năm qua, Hội Khuyến học xã Bình Tân đã trao gần 115 suất quà. Riêng năm học 2018 -2019, Hội đã trao 20 suất quà cho học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học, với tổng trị giá hơn 4 triệu đồng. Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Tân Bùi Thanh Long chia sẻ: “Số tiền thưởng tuy không nhiều nhưng là nguồn động viên để các cháu học sinh nỗ lực vươn lên trong học tập, nhất là những cháu có hoàn cảnh khó khăn".

Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


 


.