Nguồn động viên từ hậu phương

10:08, 15/08/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hiện nay, nghĩa tình từ hậu phương luôn là nguồn động viên to lớn để lực lượng tuyến đầu vững tin hoàn thành nhiệm vụ. Trong khó khăn, thách thức, tình quân dân càng thêm son sắt, bền chặt.
[links()]
Thời gian gần đây, có thời điểm các khu cách ly ở huyện Sơn Tịnh phải phục vụ cùng lúc gần 750 công dân. Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Sơn Tịnh gần như kiệt sức, khi thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành rất nhiều khu cách ly. Trong đó, việc bố trí lực lượng mỗi ngày phục vụ hàng nghìn suất ăn đã khiến cán bộ, chiến sĩ quá tải. Để chia sẻ khó khăn với lực lượng quân sự, Hội LHPN, đoàn thanh niên các cấp và Câu lạc bộ Kết nối yêu thương huyện Sơn Tịnh đã cùng với bộ đội thực hiện các phần việc.
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Sơn Tịnh tham gia hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly Trường Tiểu học Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
Đoàn viên, thanh niên huyện Sơn Tịnh tham gia hỗ trợ công tác hậu cần tại khu cách ly Trường Tiểu học Tịnh Hà (Sơn Tịnh).
Trung tá Trương Sông Trà - Chính trị viên Ban CHQS huyện Sơn Tịnh cho biết, số công dân về cách ly tại huyện Sơn Tịnh ngày càng nhiều, trong khi lực lượng của Ban CHQS huyện còn mỏng. Nếu không có sự giúp sức đắc lực của lực lượng tình nguyện ở địa phương, thì chúng tôi cũng khó mà kham nổi công việc!
 
Hiện nay, tất cả 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều có khu cách ly tập trung và phần lớn do lực lượng quân sự đảm trách. Dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến số người được đưa vào các khu cách ly càng nhiều, dẫn đến áp lực cho công tác hậu cần, nhất là phục vụ ăn uống cho người dân. Trong khó khăn ấy, bộ đội đã nhận được sự hỗ trợ rất kịp thời từ lực lượng tình nguyện viên. Ngoài việc vận động quyên góp lương thực, thực phẩm gửi tặng các khu cách ly, thì đoàn viên, hội viên của các hội, đoàn thể ở địa phương còn đến hỗ trợ bộ đội chế biến và phân phối các suất ăn cho người cách ly.
 
Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng - Chính trị viên phó Ban CHQS TP.Quảng Ngãi, nhiều tháng nay, đơn vị phải quản lý, phục vụ cả 3 khu cách ly, với số lượng có lúc lên đến cả nghìn người. Trong khi lực lượng phục vụ khá mỏng nên bộ phận nhà bếp chịu áp lực rất lớn. Điều đáng mừng là, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, phường, xã và thành phố.
 
Bên cạnh đó, nhiều cá nhân, đơn vị còn quyên góp, tổ chức nấu hàng trăm suất cơm mang đến tặng các khu cách ly. Như mới đây, chị Văn Thị Ngọc Hiếu, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) đã nấu và mang đến tặng 100 suất ăn tối cho công dân đang cách ly tại Trường Cao đẳng Cơ giới Quảng Ngãi. Hay cán bộ và nhân dân xã Hành Dũng đã tổ chức nấu và tặng hàng trăm suất ăn cho khu cách ly thị trấn Chợ Chùa, do Ban CHQS huyện Nghĩa Hành quản lý...
 
Thời gian qua, để chung tay hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch đã có hàng trăm tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm do người dân, các hội, đoàn thể vận động đóng góp tặng các khu cách ly. Đại tá Võ Tấn Tài- Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho rằng, nghĩa tình quân dân trong phòng, chống dịch thể hiện qua nhiều việc làm khá sinh động. Sự sẻ chia ấy của người dân, các tổ chức, hội, đoàn thể đã tiếp thêm động lực cho cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Bài, ảnh: BẢO LỘC
 
 
 

.