Bộ đội Biên phòng: Làm việc xuyên Tết ở cửa khẩu, cảng biển

02:02, 17/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới biển trong đợt tết vừa qua, BĐBP tỉnh đã trực làm nhiệm vụ xuyên tết để đảm bảo cho các hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hoá và việc đi lại của người dân tại các cửa khẩu, cảng biển, góp phần mang lại cái tết bình yên và các hoạt động kinh tế diễn ra bình thường, thuận lợi.
[links()]
Thực hiện nhiệm vụ cao điểm đợt tết Nguyên đán, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất trực 100% quân số để làm các thủ tục xuất, nhập cảnh tại cảng Dung Quất và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
 
Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất, Đại úy Đỗ Bảo Châu cho biết: "Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên chúng tôi vừa bố trí lực lượng để làm thủ tục xuất, nhập hàng hoá tại cửa khẩu, đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường, đồng thời duy trì lực lượng để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý". 
 
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất thực hiện thủ tục cho việc xuất nhập khẩu hàng hoá trong những ngày Tết.
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất thực hiện thủ tục cho việc xuất nhập khẩu hàng hoá trong những ngày Tết.

 

Tính từ ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 4 Tết (tức từ 11 - 15.2), Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Dung Quất đã làm thủ tục nhập cảnh cho 14 lượt phương tiện, với 196 lượt thuyền viên và 196.406 tấn hàng nhập khẩu; xuất cảnh 3 lượt phương tiện, với 66 lượt thuyền viên và 47.265 tấn hàng xuất khẩu; chuyển cảng đi 3 lượt phương tiện, với 58 lượt thuyền viên và 1.672 tấn hàng; đăng ký kiểm soát đến cho 14 lượt phương tiện, với 212 lượt thuyền viên, hành khách và 11.040 tấn hàng... Các hoạt động xuất nhập cảnh qua cảng Dung Quất được thực hiện nhanh chóng, tạo khí thế cho hoạt động kinh tế của tỉnh ngay trong những ngày đầu năm mới.

Dịp Tết, nhu cầu ra vào đảo Lý Sơn tăng cao. Để đảm bảo an toàn đi lại và kiểm soát dịch tại cảng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã tăng cường lực lượng cho Trạm kiểm soát cảng Sa Kỳ và tổ chức trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ. Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, Thiếu tá Lâm Văn Viễn cho hay: Mặc dù lượng người ra vào Lý Sơn trong dịp Tết năm nay giảm nhiều so với những năm trước, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ lại vất vả hơn.
 
Trừ ngày mùng 1 Tết có một chuyến tàu, còn lại những ngày trước và sau đó, mỗi ngày có 4 - 5 chuyến tàu ra đảo Lý Sơn, với khoảng 1.000 người/ngày. Ngoài đảm bảo an ninh trật tự, thì chốt kiểm dịch ngay tại nhà ga làm việc liên tục để thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt tất cả người dân xuống tàu ra Lý Sơn. Lực lượng Biên phòng đã làm việc rất trách nhiệm, tạo sự thuận tiện và đảm bảo an toàn cho hành khách.
 
Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.