Thành tích đáng nể của chiến sĩ làm báo

03:10, 04/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với những nỗ lực không ngừng, Đại úy Phạm Thành Hân, nhân viên Tổ chuyên mục Quốc phòng toàn dân (QPTD), thuộc Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích về báo chí.
 
Nỗ lực không ngừng
 
Được phân công phụ trách tổ chuyên mục QPTD, nhiệm vụ của Đại úy Phạm Thành Hân là góp phần tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tuyên truyền công tác quốc phòng, quân sự địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng. Anh là người trực tiếp quay phim, chụp ảnh, viết tin, bài phản ánh các hoạt động của lực lượng vũ trang  tỉnh. 
Đại úy Phạm Thành Hân với việc xử lý hậu kỳ các chuyên mục trước khi gửi cho các báo, đài địa phương.
Đại úy Phạm Thành Hân với việc xử lý hậu kỳ các chuyên mục trước khi gửi cho các báo, đài địa phương.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh phải nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn. Đại úy Phạm Thành Hân cho biết: "Trong quá trình làm việc, tôi luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, cải tiến phương pháp, thể hiện thích hợp cho từng tin, bài, từng chuyên đề cho những lần phát sóng, nhằm phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền".
 
Những năm trước đây, phần lớn các công đoạn kỹ thuật đều nhờ sự phối hợp giúp đỡ của Đài Phát thanh  - Truyền hình tỉnh. Từ khi cơ quan đầu tư thiết bị dựng phim và đường truyền, Đại úy Phạm Thành Hân đã tự nghiên cứu, từng bước làm chủ công nghệ, kỹ thuật và xử lý hình ảnh, tiếng động ngay tại đơn vị trước khi gửi phát trên đài truyền hình. Qua đó, rút ngắn thời gian sản xuất chương trình từ 3 ngày xuống còn 1 buổi.
 
Trong công việc quay phim và biên tập chương trình, anh luôn xác định phải tập trung, thao tác nhanh, chuẩn xác. "Khó khăn nhất là lúc thực hiện nhiệm vụ trong những thời điểm thiên tai, dịch bệnh... Bởi lẽ, để kịp thời đến các địa phương bị thiệt hại ghi hình phản ánh cần phải có phương tiện di chuyển phù hợp; rồi công tác xử lý hậu kỳ... làm sao để phản ánh nhanh nhất là việc cực kỳ vất vả". Đại úy Phạm Thành Hân cho hay.
 
Với những nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giờ đây anh đã vững tay nghề với cả ba vai trò là phóng viên, biên tập viên, đạo diễn; đáp ứng tốt các loại hình phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử.
 
Đoạt nhiều giải thưởng báo chí
 
Từ năm 2015 đến nay, Đại úy Phạm Thành Hân đã đảm nhận việc quay phim, biên tập cho 240 chuyên mục phát thanh, truyền hình với thời lượng 15 phút/chương trình. Trong đó có khoảng 1.200 tin và 480 phóng sự, phản ánh các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh và quân sự, quốc phòng, hậu phương quân đội trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, anh còn viết tin, bài cộng tác với các báo, đài của tỉnh và trung ương.
 
Không chỉ đảm bảo số lượng chuyên mục, anh còn đầu tư công sức, trí tuệ thực hiện nhiều phóng sự truyền hình có chất lượng về chủ đề người lính để tham gia các giải báo chí Quân đội. Tại 2 kỳ Liên hoan truyền hình toàn quân năm 2016 và năm 2018, anh đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 3 Bằng khen. Anh còn đoạt giải Nhì ảnh "Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu"; hai giải Ba ảnh báo chí, phóng sự truyền hình về gương người tốt, việc tốt do Quân khu 5 trao tặng. Trong các giải báo chí hằng năm viết về quân đội, anh được Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Cục Dân quân tự vệ, Hội Nhà báo Việt Nam khen thưởng.
 
Với những nỗ lực không ngừng, Đại úy Phạm Thành Hân là chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền (2015 - 2019). Năm 2018, anh được công nhận là Chiến sĩ thi đua toàn quân. Anh được tuyên dương là điển hình trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn 2015 - 2020.
 
Bài, ảnh: XUÂN BẢO
 
 
 

.