Lực lượng vũ trang tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực

05:03, 10/03/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng; phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ mới, tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp ủy đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa để chào mừng sự kiện này.
Sau gần nửa tháng thi công, bãi tập thể lực do cán bộ, đảng viên Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) thực hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các dụng cụ như trụ xà đơn, xà kép, giá nâng tạ, ghế ngồi... được bố trí hợp lý trong khoảnh sân trước doanh trại vệ binh. Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Đào Thanh Phương cho biết: Đảng bộ Phòng Tham mưu là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ Quân sự tỉnh. Đảng ủy Phòng Tham mưu thực hiện công trình bãi tập thể lực để chào mừng đại hội. Kinh phí xây dựng hơn 30 triệu đồng, do cán bộ, đảng viên trong đảng bộ đóng góp. 
 
Bãi tập thể lực do Đảng bộ Phòng Tham mưu xây dựng dành tặng cán bộ, chiến sĩ ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh.
Bãi tập thể lực do Đảng bộ Phòng Tham mưu xây dựng dành tặng cán bộ, chiến sĩ ở cơ quan Bộ CHQS tỉnh.
 
Cùng với Đảng bộ Phòng Tham mưu, Ban CHQS huyện Bình Sơn cũng đang triển khai các hoạt động chào mừng đại hội của đơn vị. Theo Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Bình Sơn, Thiếu tá Cao Kim Chung, Đảng ủy Quân sự huyện Bình Sơn được cấp trên chọn tổ chức đại hội điểm cho khối quân sự huyện, thành phố. Để thiết thực chào mừng đại hội, đơn vị sẽ tổ chức giải bóng chuyền nam và thi panô ảnh.
 
Đặc biệt, đơn vị triển khai xây dựng một tuyến đường bê tông dành tặng cho nhân dân thôn Thọ An, xã Bình An, với tổng kinh phí 300 triệu đồng. Các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ đang được đơn vị triển khai, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong LLVT huyện và các địa phương trên địa bàn.
 
Hiện nay, các đơn vị trong LLVT tỉnh đều xây dựng kế hoạch và chọn thực hiện các hoạt động, công trình trên tinh thần thiết thực, ý nghĩa, hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của LLVT tỉnh nhằm chào mừng đại hội đảng bộ các cấp trong toàn lực lượng. Đơn cử như Ban CHQS huyện Minh Long triển khai công trình "Vườn hoa thanh niên"; Ban CHQS huyện Lý Sơn làm hệ thống đèn chiếu sáng và bảng tuyên truyền điện tử; Ban CHQS huyện Sơn Hà thực hiện công trình tiểu cảnh khu vui chơi và vườn cây ăn quả. Ngoài ra, nhiều đơn vị còn phối hợp cùng với chính quyền địa phương thực hiện các công trình dân sinh phục vụ nhân dân...
 
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Tá Tuân chia sẻ: Thi đua thực hiện các hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ các cấp trong LLVT tỉnh được Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định là nhiệm vụ xuyên suốt trong thời gian tổ chức đại hội đảng bộ các cấp. Đây là dịp để tập hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn lực lượng; củng cố, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng cơ sở đảng.
 
 Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.