Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

02:02, 09/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Còn một tuần nữa, gần 2.500 thanh niên Quảng Ngãi sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân năm 2020 đã sẵn sàng.
 
Thượng tá Đào Thanh Phương.
Thượng tá Đào Thanh Phương.
Theo Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, Thượng tá Đào Thanh Phương, sau đợt nghỉ tết Nguyên đán, tình hình thanh niên nhận lệnh nhập ngũ không có biến động. 
 
PV: Ông có thể cho biết cụ thể hơn về tình hình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ sau dịp tết Nguyên đán?
 
Thượng tá Đào Thanh Phương: Sau đợt nghỉ Tết, đến thời điểm này không phát sinh trường hợp thanh niên nào vi phạm pháp luật hay tai nạn giao thông phải điều chỉnh quân số. Cụ thể, với quy định cấm lái xe khi uống bia, rượu đã hạn chế được tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật và tai nạn giao thông trong dịp Tết vừa qua.
 
Mặt khác, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã thực hiện hiệu quả công tác theo dõi, quản lý số thanh niên nhận lệnh nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền và các hội, đoàn thể xã, thôn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ chu đáo. Hiện tất cả thanh niên đã nhận lệnh đều có mặt tại địa phương và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Tuy nhiên, vẫn còn một khó khăn là, hiện nay ở TP.Quảng Ngãi tình hình thực lực thanh niên khá mỏng. Địa phương này đang tập trung khắc phục khó khăn để đảm bảo chỉ tiêu.
 
PV: Công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đến thời điểm này như thế nào, thưa ông?
 
Thượng tá Đào Thanh Phương: Hiện các địa phương đang tổ chức phúc tra lại toàn bộ quân số đã nhận lệnh nhập ngũ. Cùng với đó là chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân. Theo đó, việc hợp đồng với các nhà xe tổ chức đưa tiễn thanh niên về đơn vị đã thực hiện xong. Quân trang cũng đã chuẩn bị đầy đủ để cấp cho thanh niên trước ngày nhập ngũ. Các địa phương tiếp tục gặp gỡ, động viên thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.
 
Theo kế hoạch, lễ giao, nhận quân diễn ra vào ngày 11.2. Từ nay đến ngày giao quân, Hội đồng NVQS tỉnh đề nghị các thành viên nắm chắc tình hình các địa phương, tập trung tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên đã nhận lệnh nhập ngũ chấp hành quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. 
Nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên.
Nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên.
PV: Tình hình dịch cúm do vi rút Corona đang diễn biến rất phức tạp. Vậy công tác kiểm soát dịch bệnh đối với thanh niên nhập ngũ được thực hiện thế nào?
 
Thượng tá Đào Thanh Phương: Cùng với các công tác chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo quân y của tỉnh và các địa phương phối hợp với trung tâm y tế các huyện, trạm y tế các xã theo dõi, kiểm tra sức khoẻ, đảm bảo không có trường hợp thanh niên bị nhiễm bệnh khi nhập ngũ. Việc kiểm soát dịch bệnh đang tiến hành cùng với việc phúc tra lại sức khoẻ lần cuối cho thanh niên. Trong đó, chú trọng đến số thanh niên đi làm ăn xa về quê trong dịp Tết vừa qua.
 
X.THIÊN 
(thực hiện)
 
 
 
 

.