Đảm bảo an toàn cho tân binh

09:02, 10/02/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 11.2 Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 887 (Bộ CHQS tỉnh) sẽ tiếp nhận và huấn luyện 170 tân binh. Năm nay, cùng với công tác quản lý, huấn luyện tân binh theo chương trình mới, thì nhiệm vụ phòng, chống dịch nCoV tại đơn vị cũng được đặt lên hàng đầu.
Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ  mới đã chuẩn bị giáo án, thao trường, bãi tập, nơi ăn nghỉ cho tân binh; khuôn viên doanh trại được vệ sinh sạch sẽ. Công tác phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch nCoV đã hoàn tất. Ở vườn tăng gia rau lên xanh tốt, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho tân binh những ngày đầu. Bếp ăn phục vụ cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ rộng thoáng đã bố trí những dãy bàn inox dài... Công tác đảm bảo hậu cần hiện đã hoàn tất. 
 
Doanh trại Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới đã được khử trùng phòng, chống dịch bệnh trước ngày đón tân binh nhập ngũ.
Doanh trại Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới đã được khử trùng phòng, chống dịch bệnh trước ngày đón tân binh nhập ngũ.
 
Theo Ban Chỉ huy Trung đoàn 887, công tác chuẩn bị tiếp nhận và huấn luyện tân binh dự báo sẽ khá vất vả, vì có nhiều thay đổi từ cấp quản lý, đến khung - chương trình huấn luyện. Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 887, Trung tá Hồ Ánh Ngôn cho biết: "Bắt đầu từ năm 2020, nhiệm vụ phân công quản lý và chương trình, nội dung huấn luyện đều có sự thay đổi. Trung đoàn được giao quản lý, huấn luyện trực tiếp đến cấp đại đội, chứ không quản lý, huấn luyện cho tiểu đoàn như trước đây. Thời gian huấn luyện được triển khai sớm hơn trước. Có một số nội dung huấn luyện rút ngắn, trong khi một số nội dung khác lại tăng lên. Do đó, để đáp ứng các nội dung huấn luyện theo chương trình mới, Ban Chỉ huy Trung đoàn đã xây dựng lại giáo án, cải tiến thao trường, bãi tập, mô hình học cụ cho phù hợp...".
 
Năm nay, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới tiếp nhận 170 tân binh. Một trong những nhiệm vụ phát sinh trong công tác đón nhận và huấn luyện tân binh năm nay là đơn vị cũng phải có phương án phòng, chống dịch nCoV tại đơn vị. "Ngoài phun thuốc khử trùng, đơn vị cũng được bộ CHQS tỉnh tăng cường lực lượng quân y để theo dõi cán bộ, chiến sĩ. Trong ngày tiếp nhận, tất cả tân binh sẽ được kiểm tra y tế bằng đo thân nhiệt, nếu có nghi ngờ có dấu hiệu của bệnh, thì sẽ cách ly kịp thời và xử lý theo quy trình", Trung tá Hồ Ánh Ngôn chia sẻ.
 
Tập huấn ứng phó dịch trong lực lượng vũ trang
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh cho 49 cán bộ chỉ huy và quân y của 14 huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh trước Lễ giao, nhận quân năm 2020. Các bác sĩ đã hướng dẫn các nội dung giám sát dịch bệnh, biện pháp phòng, chống lây nhiễm; chẩn đoán và điều trị bệnh...
 
Tại lễ giao nhận quân (ngày 11.2), Ban CHQS các huyện, thành phố cùng với ngành quân y sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho 2.632 thanh niên trúng tuyển trước khi về đơn vị mới.           
 
                                            T.DUY
 
 
Bài, ảnh: XUÂN THIÊN
 
 

.