Hội thao Bộ đội Biên phòng 2018: Lập nhiều thành tích cao

03:09, 21/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội thao thể dục thể thao quân sự (TDTTQS) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) năm 2018 vừa kết thúc, được đánh giá là thành công và chất lượng nhất từ trước đến nay.

TIN LIÊN QUAN

Hội thao có nhiều môn thi đấu thể thao quân sự mang tính đặc thù, nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, công tác rèn luyện thể lực và phong trào TDTT của các đơn vị biên phòng trong tỉnh.

Vận động viên thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn trong hội thao.  Ảnh: K.TOÀN
Vận động viên thi 4 môn quân sự phối hợp liên hoàn trong hội thao. Ảnh: K.TOÀN


Hội thao năm 2018 có 110 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 11 đơn vị tham gia tranh tài ở 10 nội dung thuộc 4 môn thể thao quân sự và thể thao quân sự ứng dụng như 4 môn chiến sĩ khỏe, 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn, bơi ứng dụng quân sự và chạy việt dã 5.000m.

Thiếu úy Chúc Kim Phương, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất, đã đạt thành tích vượt trội, bỏ xa thành tích của đồng đội và phá kỷ lục trong các kỳ hội thao trước ở nội dung 4 môn thể thao quân sự phối hợp liên hoàn. Thiếu úy Chúc Kim Phương cho biết: "Bốn môn quân sự phối hợp liên hoàn là môn thi khó. Rút kinh nghiệm từ các buổi luyện tập, trong quá trình thi đấu tôi phải tự động viên mình và sử dụng kỹ thuật để vượt qua các vật cản. Đồng thời cần phải biết phân bố sức phù hợp cho từng giai đoạn".

Trong khi đó, bơi trang bị bao gói, bơi vũ trang là những môn thi rèn luyện cơ bản của BĐBP. Để đáp ứng với yêu cầu hoạt động ở cường độ cao khi làm nhiệm vụ trên sông, trên biển, đặc biệt là trong tình huống thiên tai. Vì vậy, ngoài các đơn vị hoạt động trên mặt nước, có truyền thống bơi lội như Hải đội Biên phòng 2, Đồn Biên phòng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng Lý Sơn... thì trong hội thao lần này các đơn vị khác cũng đã tổ chức luyện tập nghiêm túc và mang đến hội thao những vận động viên chất lượng.

Thiếu úy Quang Văn Hợi, Đồn Biên phòng Phổ Quang, lần đầu tiên tham gia hội thao và thi đấu 2 môn quân sự phối hợp liên hoàn và môn bơi, chia sẻ: "Tập luyện để thi đấu bộ môn bơi cá nhân không chỉ rèn luyện sức khỏe, mà còn phục vụ quá trình tác chiến. Đặc biệt là trong công tác cứu hộ, cứu nạn trong mưa lũ".

Phó Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, Thượng tá Lê Mỹ Sơn cho biết: Tại hội thao lần này, có những vận động viên thi đấu cả hai môn đều đạt thành tích cao. Điều này cho thấy, các đơn vị ngày càng quan tâm nhiều hơn đến công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Vì thế, hội thao năm nay có nhiều vận động viên đạt thành tích vượt trội so với những năm trước.


K. TOÀN- X.THIÊN

 


.